SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
6
7
2
Thông tin về Đảng bộ 10 Tháng Mười Hai 2021 11:20:00 SA

QUẬN 8 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP TRONG VIỆC XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG CHÍNH TRỊ NÒNG CỐT TẠI CÁC KHU DÂN CƯ, CHUNG CƯ TRONG DOANH NGHIỆP VÀ KHU NHÀ TRỌ ĐÔNBG CÔNG NHÂN, NGƯỜI LAO ĐỘNG”

Chiều 08/12/2021, tại Hội trường Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận đã diễn ra Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp trong việc xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt tại khu dân cư, chung cư, trong doanh nghiệp và khu nhà trọ đông công nhân, người lao động”.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thanh Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thị Ngọc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy. Ngoài ra, còn có sự tham dự của 140 đồng chí là Thường trực Ủy ban nhân dân quận, lãnh đạo Văn phòng Quận ủy và các Ban tham mưu Quận ủy, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận; Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội 16 phường, các đồng chí Bí thư chi bộ các khu phố trên địa bàn quận.

Thay mặt Ban Dân vận Quận ủy, đồng chí Quách Thị Kim Phượng - Quận ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy đã thông qua báo cáo đề dẫn, định hướng một số nội dung thảo luận trọng tâm của Hội nghị. Qua đó, có 07 báo cáo tham luận được trình bày và 03 ý kiến thảo luận trực tiếp tại Hội nghị; cụ thể các báo cáo tham luận gồm (1) Báo cáo tham luận của Liên đoàn Lao động quận về “Việc xây dựng, củng cố lực lượng chính trị nòng cốt trong doanh nghiệp trên địa bàn quận theo Hướng dẫn số 03-HD/BDVTU của Ban Dân vận Thành ủy”. (2) Báo cáo tham luận của Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 4 với nội dung “Việc đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền, vận động, tập hợp và xây dựng các tổ Hội phụ nữ, câu lạc bộ, đội, nhóm”. (3) Báo cáo tham luận của Ủy ban nhân dân Phường 5 với nội dung “Công tác quản lý Nhà nước về quản lý và sử dụng nhà chung cư; hướng dẫn chủ đầu tư, ban quản lý tổ chức Hội nghị nhà chung cư theo quy định pháp luật. Nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới của chính quyền địa phương”. (4) Báo cáo tham luận của Chi bộ Khu phố 1 Phường 8 với nội dung “Vai trò của cấp ủy chi bộ khu phố trong công tác lãnh đạo, tạo điều kiện hoạt động của các đoàn thể, lực lượng chính trị nòng cốt khu phố, chung cư góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và phong trào của địa phương”. (5) Báo cáo tham luận của Đảng ủy Phường 16 với nội dung “Những biện pháp, cách làm hiệu quả trong lãnh đạo xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới tại khu nhà trọ đông công nhân, người lao động”. (6) Báo cáo tham luận của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 9 với nội dung “Đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên, qua đó phát triển, bổ sung lực lượng đoàn viên, hội viên, lực lượng chính trị nòng cốt và Nhân dân tích cực thực hiện phong trào thi đua yêu nước, làm nòng cốt trong các phong trào hành động cách mạng, thực hiện công tác an sinh xã hội… góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương”. (7) Báo cáo tham luận của Đảng ủy Phường 7 với nội dung “Những nội dung, cách làm hiệu quả trong lãnh đạo xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới ở khu dân cư”.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đánh giá thực trạng hoạt động, mặt được, mặt hạn chế hiện nay của lực lượng chính trị nòng cốt trên địa bàn quận, đặc biệt là trong giai đoạn thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đợt thứ tư; đồng thời, chỉ đạo, định hướng Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội quận và các cơ sở đảng một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, cụ thể là: Thứ nhất là tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc việc xây dựng chính trị nòng cốt trong tình hình mới đến các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, đưa công tác xây dựng và phát triển chính trị nòng cốt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm. Thứ  hai là thường xuyên rà soát, củng cố nâng cao chất lượng và quan tâm công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ phù hợp từng đối tượng chính trị nòng cốt. Thứ ba là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là đối với các hoạt động tại các chung cư nhằm thu hút đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua. Thứ tư là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động các đoàn thể tại cơ sở, khu phố cũng như đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động qua đó kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Thứ năm là quan tâm, nắm tình hình người lao động tại các khu nhà trọ, tình hình công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận; kịp thời hỗ trợ, chăm lo an sinh xã hội đối với các trường hợp khó khăn; thông qua các hoạt động công đoàn, tạo môi trường giao lưu, sinh hoạt lành mạnh cho công nhân.

 

 

 

Quang cảnh Hội nghị

 

 

 

Các đại biểu trình bày báo cáo tham luận

 

 

 

Đồng chí Đỗ Hữu Trí phát biểu kết luận tại Hội nghị

 

Thức Tâm – Ban tuyên Giáo Quận 8


Số lượt người xem: 2262    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm