SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
0
5
0
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 23 Tháng Ba 2023 8:45:00 SA

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “The Biggest Hour for Earth” - “Thời khắc quan trọng cho Trái đất”. Thông điệp nhằm nhấn mạnh đây là thời điểm chúng ta cần thay đổi, thúc đẩy mạnh mẽ hơn để đảm bảo các mục tiêu toàn cầu về đa dạng sinh học; kêu gọi toàn thể cá nhân, cộng đồng cùng hành động để thích nghi và thay đổi tiến trình biến đổi khí hậu, hướng tới phục hồi thiên nhiên và đa dạng sinh học trong thập kỷ này, chống lại tình trạng suy giảm môi trường sống. Đây là điều kiện tiên quyết để tăng cường sức khỏe, sự đa dạng phong phú của các loài, quần thể và hệ sinh thái. Đồng thời, đây cũng là thời điểm thực hiện hóa các mục tiêu của Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc lần thứ 27 (COP27), sử dụng năng lượng bền vững và hướng tới tương lai 100% năng lượng tái tạo.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, chỉ cần mỗi người có một hành động thiết thực như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết hoặc thay thế các thiết bị điện cũ tiêu hao năng lượng, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ... có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ cho ngân quỹ của mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị.

Để có các hoạt động thiết thực, Ủy ban nhân dân Quận 8 trân trọng đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng thực hiện “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 25 tháng 3 năm 2023 (Thứ Bảy).

Giờ Trái đất không chỉ là một giờ đối với Trái đất, mà còn là sự chuyển động vì tương lai, vì lợi ích của con người và hành tinh; không chỉ là biểu tượng của sự đoàn kết, mà còn là chất xúc tác cho sự thay đổi, khai thác sức mạnh của đám đông từ thực tế và Internet ở bất cứ đâu. Không chỉ dừng lại ở việc tắt điện trong 1 giờ mà chiến dịch Giờ trái đất còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn, là kêu gọi mọi người hãy thực hiện các hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt 365 ngày. Đây mới chính là thông điệp quan trọng nhất, là mục tiêu hướng tới của Chiến dịch Giờ Trái đất.

Hãy giúp Trái Đất giảm bớt gánh nặng cho môi trường, tắt bớt một bóng đèn là thêm một cơ hội làm mát Trái đất.

* KHẨU HIỆU:

 - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vì Trái đất của chúng ta. 

- Tắt một bóng đèn, thắp sáng một tương lai. 

- Phục hồi thiên nhiên hướng tới tương lai phát triển bền vững.

- Chung tay phát triển kinh tế xanh, sử dụng năng lượng tái tạo. 

- Phục hồi các hệ sinh thái - hành động ngay hôm nay.

Chi tiết mẫu thiết kế tài liệu tuyên truyền Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 xem Tại đây

 

 

Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8


Số lượt người xem: 166    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm