SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
7
1
2
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 07 Tháng Năm 2023 8:50:00 SA

Hơi thở cuộc sống ở Trường Sa

Gần nửa thế kỷ, Trường Sa hôm nay không còn khói lửa chiến tranh thay vào đó, hơi thở cuộc sống đang ngập tràn nơi quần đảo tiền tiêu của tổ quốc.

Những ngày này, khi cả nước đang rộn ràng trong không khí ngày lễ lớn của dân tộc thì những chuyến tàu đến với các đảo thuộc quần đảo Trường Sa cũng rộn ràng rời cảng. Những chuyến tàu mang theo tình yêu của đất liền, gửi gắm tới những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và bà con đang sinh sống tại đây.

Từ quân cảng Cát Lái, tàu Kiểm ngư KN 290 bắt đầu hải trình hơn 250 hải lý, tương đương với khoảng cách gần 500km để đến với Trường Sa. Chuyến tàu xuất phát trong dịp kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và càng đặc biệt hơn khi toàn bộ đại biểu trên tàu đều là những người con của thành phố mang tên Bác.

Chuyến đi được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Quân chủng Hải quân tổ chức, do đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn.

Trên toàn bộ hải trình khoảng 2.000 hải lý, đoàn đã tới thăm các đảo Cô Lin, Sinh Tồn, An Bang, Đá Đông A, Đá Tây A, Trường Sa và nhà giàn DK1/14. Rất nhiều món quà ý nghĩa đã gửi tới quân và dân trên các đảo với giá trị khoảng hơn 28 tỷ đồng.

Chuyến đi là cơ hội để các đại biểu hiểu thêm những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ nơi đảo xa và cũng tận mắt nhìn thấy vùng hải đảo xa xôi đang từng ngày thay da đổi thịt, vừa làm tốt vai trò chính trị, quân sự, từng ngày phát triển về kinh tế, xã hội.

 

 

 

NguồnVtv.vn


Số lượt người xem: 178    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm