SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
8
9
8
3
Tin Kinh tế - Quản lý tài chính 23 Tháng Mười Hai 2022 5:15:00 CH

CHÍNH QUYỀN QUẬN 8 ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT, KINH DOANH

Sáng ngày 23/12/2022, Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 8 lần 2 năm 2022, với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh".

Đến dự có đại diện các sở ngành Thành phố; bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; bà Trần Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8; đại diện các phòng, ban, lãnh đạo 16 phường và các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Trong năm 2022, Quận 8 đã ghi nhận những tín hiệu rất đáng mừng đối với sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, với sự đóng góp quan trọng của các cơ sở sản xuất, kinh doanh của quận trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định kinh tế, tích cực giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần cho việc thu ngân sách trên địa bàn đạt nhiều kết  quả khả quan, ước thực hiện là 1.886,150/1.384 tỷ đồng, đạt 136,28% dự toán, tăng 49,26% so với cùng kỳ.

Hội nghị đã báo cáo kết quả thực hiện các ý kiến của doanh nghiệp trong hội nghị đối thoại lần 1 năm 2022. Đồng thời ghi nhận và giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp với lãnh đạo quận liên quan đến các lĩnh vực như: Thuế, Bảo hiểm xã hội, các  chính sách hỗ trợ khi các doanh nghiệp khởi nghiệp... Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quận trong thời gian qua; tiếp thu các ý kiến tại hội nghị và chỉ đạo các ban, ngành liên quan kịp thời tham mưu các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị; Hội Doanh nghiệp Quận 8 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các cơ sở sản xuất - kinh doanh với Chính quyền. Đồng thời, mong rằng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp tục đồng hành cùng với quận trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

Dịp này, Phòng Kinh tế và các ngân hàng thương mại đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ hơn 1.000 tỷ đồng vốn vay ưu đãi trong năm 2023 cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận vay vốn sản xuất kinh doanh.

Một sô hình ảnh hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn Hưởng – Trung tâm VHTT Quận 8


Số lượt người xem: 260    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm