SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
3
9
9
0
2
Tin Kinh tế - Quản lý tài chính 28 Tháng Tư 2019 3:05:00 CH

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8 TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂM 2019

Ngày 19 tháng 4 năm 2019 Ủy ban nhân dân Quận 8 đã ban hành và triển khai Kế hoạch số 122/KH-UBND về thực hiện Chương trình tiết kiệm điện năm 2019

1. Mục đích:

- Triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện và các quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm điện và hiệu quả.

- Nâng cao nhận thức của mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn Quận 8 về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

- Phát triển nguồn năng lượng tái tạo, trong đó ưu tiên phát triển nguồn năng lượng điện mặt trời trên mái nhà tại các trụ sở cơ quan Nhà nước, bệnh viện, trường học, doanh nghiệp, hộ gia đình.

2. Yêu cầu:

- Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện với các biện pháp thiết thực, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

- Triển khai đồng bộ các giải pháp, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu về tiết kiệm điện trên địa bàn quận.

3. Nội dung thực hiện:

3.1 Tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở:

a) Mục tiêu: Tiếp tục duy trì việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại cơ quan, đơn vị. Thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm của cơ quan, đơn vị.

b) Nội dung:

- Xây dựng và ban hành quy định về sử dụng điện, thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị theo các quy định hiện hành.

- Phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động chủ trương tiết kiệm điện, đưa nội dung tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng năm 2019.

- Đôn đốc, rà soát và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện.

- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 38/2011/QĐ-TTg ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh mục phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng được trang bị, mua sắm đối với cơ quan đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; Ban hành quy chế về mua sắm thiết bị khi sửa chữa, thay thế hoặc mua mới đối với các thiết bị có hiệu suất năng lượng cao theo danh mục được Chính phủ ban hành.

3.2 Tiết kiệm điện trong sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ:

a) Mục tiêu: Tạo tác phong, thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, có ý thức trong việc sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất cao. Giảm việc sử dụng các thiết bị điện có công suất cao vào giờ cao điểm.

b) Nội dung:

Vận động các hộ sử dụng điện trong sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ hưởng ứng cuộc vận động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện vì lợi ích gia đình và cộng đồng đảm bảo các nguyên tắc sau:

- Khuyến khích sử dụng các loại thiết bị điện có hiệu suất cao và được dán nhãn năng lượng.

- Khuyến khích thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện:

+ Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện.

+ Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng. Thiết kế, lắp đặt hệ thống chiếu sáng hành lang, sân vườn, khu vực làm việc theo tiêu chuẩn hiện hành.

+ Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, cài đặt chế độ làm mát từ 25oC trở lên hoặc đặt chế độ chênh lệch nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ bên ngoài chỉ từ 3 – 5oC. Dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

+ Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn (điều hòa không khí, bình nước nóng, bàn là điện…) trong thời gian cao điểm tối của hệ thống điện (từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày).

3.3 Tiết kiệm điện trong sản xuất

a) Mục tiêu: Quản lý và giám sát mức tiêu thụ điện năng trong sản xuất và kinh doanh của các cơ sở sản xuất công nghiệp.

b) Nội dung:

- Các doanh nghiệp xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải.

- Tăng cường sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao; khuyến khích sử dụng các dạng năng lượng mới, năng lượng tái tạo như: năng lượng gió, năng lượng mặt trời..., sử dụng hệ thống dự trữ năng lượng ở giờ thấp điểm để sử dụng vào giờ cao điểm.

3.4 Tiết kiệm điện trong chiếu sáng dân lập:

a) Mục tiêu: Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng.

b) Nội dung:

+ Thí điểm thay thế các loại đèn compact bằng các loại đèn Led.

+ Cải tạo hệ thống dây dẫn mất an toàn về điện, gây tổn thất điện năng.

3.5 Khuyến khích phát triển điện mặt trời trên mái nhà:

a) Mục tiêu: Thúc đẩy, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về sử dụng nguồn điện mặt trời trên mái nhà.

b) Nội dung:

- Tuyên truyền, vận động các hộ dân, doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà.

- Xây dựng đề án, nguồn kinh phí để phát triển nguồn điện mặt trời trên mái nhà tại các cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện…

(Trích từ Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 19 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Quận 8 về thực hiện Chương trình tiết kiệm điện năm 2019)

Phạm Thị Bích Hạnh - Phòng Kinh tế Q8

 


Số lượt người xem: 1428    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm