SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
2
0
2
6
6
Tin tức 16 Tháng Bảy 2012 4:55:00 CH

Quận 8 triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống” trên địa bàn Quận 8 năm 2012

Nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Thành phố về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Quận 8; hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường thông qua tiểu thương chợ truyền thống; đồng thời, hình thành kênh truyền thông thu hút người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chợ truyền thống trên địa bàn Quận 8.

Ngày 06 tháng 7 năm 2012 Ủy ban nhân dân Quận 8 ban hành kế hoạch số 132/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống” trên địa bàn Quận 8 năm 2012.

            Theo đó, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức chương trình “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống” gồm các hoạt động sau:

            1. Tuyên truyền vận động tham gia chương trình “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống”: Thông tin về các doanh nghiệp tham gia những hoạt động tại chợ qua hệ thống loa phát thanh, bằng những hình thức trực quan sinh động, trang Web và các cơ quan truyền thông để đưa tin…

            2. Hoạt động Huấn luyện - Kết nối tiểu thương:

Tổ chức tập huấn 03 ngày trước khi tổ chức hoạt động “Ngày vàng hàng Việt” dành cho các tiểu thương đã được Ban Tổ chức lựa chọn thông qua việc phát cẩm nang bán hàng cho các tiểu thương tham gia tập huấn kỹ năng bán hàng, thông tin sản phẩm của doanh nghiệp để tiểu thương liên hệ đặt hàng …,chuyên gia tập huấn giới thiệu về vai trò của chợ truyền thống và tiểu thương trong sự phát triển chung của thành phố và của Quận 8; đồng thời, thông qua việc sử dụng phim, hình ảnh, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi trực tiếp với tiểu thương, kèm theo các trò chơi thi đua để tăng tính tương tác; Tập huấn kỹ năng bán hàng, hình thức trưng bày sản phẩm, quản lý hàng tồn kho …

3.     Hoạt động trong “Ngày vàng hàng Việt”:

Chương trình diễn ra trong chuỗi hoạt động “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống” vào các buổi sáng trong 02 ngày liên tiếp. Đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - Trung tâm BSA (Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp - Business Studies & Assistance Center) cùng với Đại sứ hàng Việt và các doanh nghiệp tham gia chương trình thực hiện các tiết mục hoạt náo, giao lưu, trò chơi, đố vui, tạo sự quan tâm, thu hút đối với người tiêu dùng về thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp:

- Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại khu vực đã được Ban Tổ chức chuẩn bị trước, dự kiến sẽ mời khoảng 10 doanh nghiệp tham gia.

- Đại sứ giao lưu, giới thiệu sản phẩm và trực tiếp mua sắm với người tiêu dùng, chia sẽ kinh nghiệm sau những chuyến đi cổ động sử dụng hàng Việt và trả lời những câu hỏi của người tiêu dùng (nếu có). Bốc thăm và công bố quầy, sạp được chọn về trưng bày đẹp (theo khảo sát trước của Ban Tổ chức); công bố kết quả “Đi chợ cùng Đại sứ hàng Việt” (do người tiêu dùng cắt phiếu bốc thăm từ tờ gấp); đồng thời, cùng đi chợ với Đại sứ hàng Việt (Đại sứ hàng Việt và người tiêu dùng may mắn sẽ mặc đồng phục chương trình, đi đến các quầy sạp để mua hàng    và được ghi hình trong suốt quá trình thực hiện).

* Đối tượng tham gia:

- Doanh nghiệp có yêu cầu được quảng bá sản phẩm tham gia chương trình;

- Tiểu thương tiêu biểu đang kinh doanh các mặt hàng thuộc nhóm ngành: tạp phô, hóa mỹ phẩm, nhựa, đồ gia dụng, bánh kẹo, giải khát tại các chợ trên địa bàn Quận 8;

- Người tiêu dùng trên địa bàn Quận 8 và các khu vực lân cận.

* Địa điểm tổ chức:

- Chợ Rạch Ông Phường 2;

- Chợ Phạm Thế Hiển Phường 4;

- Chợ Xóm Củi Phường 11.

* Thời gian thực hiện:

- Từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 09 tháng 7 năm 2012:

            + Lập danh sách các tiểu thương tiêu biểu hiện đang kinh doanh tại chợ  Phạm Thế Hiển, Rạch Ông, Xóm Củi tham gia Huấn luyện - Kết nối tiểu thương và hoạt động “Ngày vàng hàng Việt”.

            + Tổ chức các hoạt động truyền thông về Chương trình ”Hàng Việt  đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống “ tại chợ Phạm Thế Hiển.

- Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 10 tháng 7 năm 2012:

Tổ chức buổi Huấn luyện - Kết nối tiểu thương tại chợ Phạm Thế Hiển.

- Từ ngày 14 tháng 7 đến ngày 15 tháng 7 năm 2012 (từ 7 giờ đến 10 giờ):

Tổ chức hoạt động ”Ngày vàng hàng Việt” tại chợ Phạm Thế Hiển.

- Từ ngày 04 tháng 8 đến ngày 13 tháng 8 năm 2012:

  Tổ chức các hoạt động truyền thông về Chương trình “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống “tại chợ Rạch Ông.

- Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 14 tháng 8 năm 2012:

Tổ chức buổi Huấn luyện - Kết nối tiểu thương tại chợ Rạch Ông.

- Từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 19 tháng 8 năm 2012 (từ 7 giờ đến 10 giờ):

Tổ chức hoạt động ”Ngày vàng hàng Việt” tại chợ Rạch Ông.

- Từ ngày 11 tháng 8 đến ngày 20 tháng 8 năm 2012:

Tổ chức các hoạt động truyền thông về Chương trình ”Hàng Việt  đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống “ tại chợ  Xóm Củi.

- Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 21 tháng 8 năm 2012:

Tổ chức buổi Huấn luyện - Kết nối tiểu thương tại chợ Xóm Củi.

- Từ ngày 25 tháng 8 đến ngày 26 tháng 8 năm 2012 (từ 07 giờ đến 10 giờ):

Tổ chức hoạt động ”Ngày vàng hàng Việt” tại chợ Xóm Củi.

 

(Thúy Oanh – Văn phòng UBND Q8)

 


Số lượt người xem: 2907    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm