SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
6
6
4
7
Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị 07 Tháng Mười 2014 5:15:00 CH

Quận 8 tăng cường kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh việc thu các khoản vận động đóng góp từ nhân dân

Ngày 01/10/2014, Ủy ban nhân dân Quận 8 ban hành Công văn số 3617/UBND-TC nhằm kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh việc thu các khoản vận động đóng góp từ nhân dân trên địa bàn Quận 8.

Qua đó, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh việc thu các khoản vận động đóng góp từ nhân dân trên địa bàn với các nội dung cụ thể như:

1. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các quy định về việc huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân; đảm bảo việc huy động phải thực hiện theo đúng Chỉ thị số 24/2007/CT-TTg ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, các quy định khác của pháp luật và theo nguyên tắc tự nguyện.

2. Không được ban hành các văn bản bắt buộc đóng góp, không được giao chỉ tiêu huy động cho cấp dưới, không đưa chỉ tiêu thu vận động các quỹ để làm cơ sở bình xét thi đua khen thưởng hàng năm; không gắn việc huy động đóng góp với việc cung cấp các dịch vụ công mà người dân được hưởng.

3. Thực hiện công khai, minh bạch trong việc huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân; thực hiện rà soát, bãi bỏ ngay các văn bản huy động đóng góp của nhân dân sai quy định (nếu đã ban hành).

4. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các sổ sách kế toán theo dõi, thu, nộp, quản lý quỹ và thực hiện ghi, giao biên lai thu tiền đến từng hộ dân đúng quy định, ghi cụ thể số tiền tương ứng với từng loại quỹ đã thu của các hộ dân.

5. Thực hiện xử lý kịp thời đối với các đơn vị, cá nhân có sai phạm trong việc thực hiện thu các khoản huy động đóng góp của nhân dân theo Hướng dẫn số 1042/HD-SNV ngày 27 tháng 7 năm 2010 của Sở Nội vụ.

6. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu rõ chính sách và quy định của pháp luật về các khoản đóng góp; trước khi ban hành kế hoạch thu quỹ, Ủy ban nhân dân 16 phường triển khai lấy ý kiến của người dân nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân; theo dõi tình hình vận động của khu phố, tổ dân phố, tránh việc để các tổ dân phố tự áp đặt mức thu cho các hộ dân; không được tự đặt ra các khoản huy động đóng góp ngoài quy định của trung ương, thành phố; đảm bảo các sổ sách kế toán theo dõi và chấn chỉnh việc sử dụng biên lai thu tiền theo đúng quy định, ra biên lai đúng đối tượng.

                                                                                    (Thúy Oanh – VP UBND Q8)

 


Số lượt người xem: 1888    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm