SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
3
0
1
1
4
8
Tin tức sự kiện 19 Tháng Giêng 2011 12:00:00 CH

Quy định về quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn

Quy định mới của Bộ Tài chính về quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách hàng năm; bao gồm trình tự lập, gửi, thẩm định quyết toán và thông báo kết quả thẩm định quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản; nội dung báo cáo và thẩm định báo cáo quyết toán năm; thời hạn gửi báo cáo, thẩm định và thông báo kết quả thẩm định quyết toán năm; trách nhiệm của chủ đầu tư, các cơ quan cấp trên của chủ đầu tư, các cơ quan trung ương và địa phương và trách nhiệm của cơ quan tài chính các cấp.

Ngày 20/12/2010, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 212/2010/TT-BTC quy định việc quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách hàng năm, có hiệu lực thi hành từ ngày 03/02/2011 và thay thế Thông tư số 53/2005/TT-BTC ngày 23/6/2005 của Bộ Tài chính.

Hàng năm, kết thúc niên độ ngân sách, các chủ đầu tư, các cơ quan cấp trên của chủ đầu tư, các cơ quan trung ương và địa phương, cơ quan tài chính và Kho bạc nhà nước các cấp thực hiện việc lập, gửi, thẩm định quyết toán và thông báo kết quả thẩm định quyết toán theo nội dung, nguyên tắc, thời hạn quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Thông tư này.Chủ đầu tư phải đối chiếu số liệu về kế hoạch và vốn đã thanh toán với Kho bạc nhà nước trước khi lập báo cáo quyết toán năm.

Các loại vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc ngân sách nhà nước được quyết toán năm, gồm: Vốn trong dự toán ngân sách nhà nước; Vốn đầu tư xây dựng cơ bản khác của ngân sách nhà nước được phép sử dụng để đầu tư theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Đối với vốn đầu tư xây dựng cơ bản được cơ quan có thẩm quyền cho phép ứng trước dự toán ngân sách năm sau thì không lập báo cáo quyết toán năm, nhưng lập báo cáo tổng hợp để cơ quan tài chính các cấp theo dõi.

Thông tư hướng dẫn cụ thể về trình tự lập, gửi, thẩm định và thông báo kết quả thẩm định báo cáo quyết toán năm; nội dung báo cáo và thẩm định báo cáo quyết toán năm; thời hạn gửi báo cáo, thẩm định và thông báo kết quả thẩm định quyết toán năm; trách nhiệm của chủ đầu tư, các cơ quan cấp trên của chủ đầu tư, các cơ quan trung ương và địa phương và trách nhiệm của cơ quan tài chính các cấp.

Thời hạn khoá sổ để lập báo cáo quyết toán là cuối ngày 31 tháng 01 năm sau. Số vốn được thanh toán đến hết ngày 31 tháng 01 năm sau được báo cáo vào quyết toán ngân sách nhà nước năm kế hoạch; số vốn thanh toán sau ngày 31 tháng 01 năm sau được báo cáo vào quyết toán ngân sách nhà nước năm sau.

Đối với vốn do địa phương quản lý: Thời hạn gửi và thẩm định báo cáo quyết toán do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định theo Luật Ngân sách nhà nước, nhưng phải đảm bảo thời gian tổng hợp, lập, gửi báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước theo chế độ quy định. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân thành phố quy định quyết toán ngân sách quận, huyện phải gửi về Sở Tài chính chậm nhất là ngày 30/4 năm sau.

Kho bạc nhà nước tổng hợp, lập và gửi báo cáo quyết toán năm: trước ngày 15 tháng 3 năm sau đối với ngân sách cấp xã, ngân sách cấp huyện; trước ngày 01 tháng 4 năm sau đối với ngân sách cấp tỉnh và ngân sách trung ương.

Thời hạn thẩm định và thông báo kết quả thẩm định quyết toán năm: Trong thời hạn 30 ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo chế độ quy định), cơ quan tài chính phải hoàn thành việc thẩm định và thông báo kết quả thẩm định quyết toán năm.

 

(Nguyễn Đức Lâm, Phòng Tài chính - Kế hoạch, 18/01/2011)

 


Số lượt người xem: 4260    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm