SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
2
5
0
3
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2012 4:20:00 CH

Nhịp cầu nối những bờ vui

Sáng ngày 8/7/2012, Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã tổ chức lễ khánh thành cầu Kim Hằng và đường bê tông nông thôn tại xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây là cây cầu thứ 7 do Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 vận động Công ty Nhôm – Inox Kim Hằng tài trợ xây dựng tại xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Tổng giá trị cho cầu Kim Hằng và đường bê tông nông thôn là 70 triệu đồng.

 

 

 

(Ảnh: Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Q8 – xã Mỹ Thạnh và Cty Nhôm – inox Kim Hằng cắt băng khánh thành)

 

 Cũng tại buổi lễ, công ty và ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh nghèo, mỗi phần quà trị giá 200.000đ gồm tập, áo đi mưa và tiền mặt. Tổng trị giá cho đợt hoạt động là 80.000.000đ.

 

 

 

 (Ảnh: Người dân tự tin qua lại trên cầu Kim Hằng)

 

Trước đây, hàng trăm em học sinh và người dân phải chênh vênh, thậm chí bò trên những cây cầu đầy bất trắc và nguy hiểm để đến trường và đi làm. Còn nếu không đi qua những chiếc cầu tạm thì phải đi đường vòng, xa đến 7 - 10 km. Vào mùa mưa khi nước lên cao, ngập hết cả cầu, toàn bộ dân không thể đi qua cầu được, các em học sinh phải nghỉ học. Nếu cố đến trường thì tập vở ướt hết.

 

Những năm gần đây, Công ty Kim Hằng đã đầu tư xây dựng những cây cầu có giá trị cao hơn, đồng thời nhân dịp khánh thành đều tặng thêm quà cho dân nghèo, học sinh nghèo.

 

 

 

 (Ảnh: tặng quà cho học sinh nghèo)

 

Trong thời gian xây cầu và hoàn thành công trình, chính quyền cùng người dân địa phương thể hiện trách nhiệm rất cao trong việc xây dựng cũng như bảo quản cây cầu mới. Mỗi cây cầu xây xong lại đem đến cho Công ty Kim Hằng một niềm vui nho nhỏ. Cảm động nhất là ngày khánh thành các cây cầu, từ sáng sớm, hàng trăm người dân, các em học sinh đã tập trung bên cây cầu. Niềm vui rạng ngời trên từng khuôn mặt từ các cụ lão đến những em nhỏ vì cây cầu nối những bờ vui được đưa vào sử dụng, chấm dứt những ngày tháng vất vả mỗi khi qua cây cầu tạm bợ.

 

 (Viết Tuấn – Hội chữ thập đỏ Q8)

 


Số lượt người xem: 2843    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm