SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
7
7
9
0
4
Tin tức sự kiện 06 Tháng Chín 2017 4:00:00 CH

Cháy xảy ra tại nhà dân số 12 đường số 7, Phường 4, Quận 8 làm 01 người chết, 01 người bị bỏng nặng, 07 người bị ngạt khói

Vào lúc 02 giờ 06 phút, ngày 06/9/2017, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 nhận tin báo cháy tại địa chỉ số 12 đường số 7, Phường 4, Quận 8; đơn vị xuất 09 xe chữa cháy các loại cùng 65 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy, triển khai 01 đường vòi A qua ba chạc phát triển thành 02 lăng B phun nước chữa cháy, làm mát, 01 máy bơm truyền tiếp nước, đồng thời tổ chức trinh sát và triển khai đội hình tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ lên các tầng của căn nhà.

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn lúc 02 giờ 20 phút, theo thống kê ban đầu diện tích cháy khoảng 20/400 m2 (căn nhà có 01 trệt, 01 lửng và 03 lầu), cháy làm chết 01 người (Nguyễn Văn Hiệp Anh – sinh năm: 1988 – quê quán: Đồng Tháp); 01 người bị bỏng nặng (Trương Hữu Luật – sinh năm: 1976 – quê quán: Đồng Tháp); 07 người bị ngạt khói; nguyên nhân và thiệt hại đang được các cơ quan chức năng có liên quan thống kê, điều tra làm rõ.

Ngay khi có mặt tại đám cháy, quan sát thấy có rất nhiều khói trên các tầng của căn nhà và thông tin người dân cung cấp còn người mắc kẹt bên trong; Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 đã kịp thời tổ chức trinh sát và triển khai đội hình tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ lên các tầng của căn nhà cứu nạn 01 người bị bỏng, 07 người bị ngạt khói ra khỏi đám cháy chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quận 8 cấp cứu.

Nhân đây, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 khuyến cáo người dân trong việc chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thoát nạn khi có cháy như:

1. Hành lang – cầu thang phải thông thoáng; tách xâu chìa khóa không để quá nhiều chìa trong một xâu, đánh dấu và thống nhất vị trí để chìa khóa; sắp xếp xe gắn máy, hàng hóa, vật dụng sinh hoạt gọn gàng, không che chắn lối ra vào, cản trở việc thoát nạn; hạ thấp biển quảng cáo, không che chắn hết ban công...

2. Quan sát, tìm kiếm cầu thang bộ, lối thoát nạn khi vào các tòa nhà, công trình.

3. Hành lang, cầu thang, lối thoát nạn phải luôn thông thoáng.

4. Đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn thoát nạn phải đảm bảo hoạt động tốt.

5. Khi có cháy, phải bình tĩnh, nếu không dập được lửa thì hãy đóng cửa phòng bị cháy nhưng không khóa, tìm đến các lối thoát nạn.

6. Không sử dụng thang máy, không trốn trong nhà vệ sinh.

7. Khom người, hạ thấp độ cao khi di chuyển, men theo tường, dùng vải, khăn thấm nước che miệng để hạn chế hít phải khói, khí độc.

8. Trên đường đi tìm mọi cách báo cho mọi người xung quanh biết đang có cháy.

9.  Khi mở cửa các phòng phải kiểm tra nhiệt độ cửa, tránh mặt qua bên đề phòng lửa tạt.

10. Trên đường thoát nạn, nếu phải băng qua lửa hãy dùng chăn, áo, vải… nhúng nước để bảo vệ cơ thể.

11. Nếu nhiệt độ quá cao, tuyệt đối không mở cửa; nếu có khói lùa vào phòng thì dùng vải, giẻ ướt, băng dính bịt kín các khe hở; di chuyển về phía cửa sổ, ban công, dùng khăn, áo sáng màu ra hiệu; trừ phi có điệm, tuyệt đối không nhảy.

12. Trong trường hợp cấp bách, có thể dùng phông màn, chăn, quần áo… nối lại với nhau buộc vào cấu kiện công trình và tuột xuống.

13. Khi xảy ra cháy, nổ tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PC&CC theo  số máy 114, cho Công an nơi gần nhất đồng thời tổ chức chữa cháy và cứu nạn kịp thời, có hiệu quả.

 

 

Căn nhà xảy ra cháy

 

 

Hiện trường vụ cháy

 

 

Lực lượng Cảnh sát PC&CC phun nước chữa cháy

 

 

Nạn nhân chết ngay trên cầu thang tầng lửng

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 756    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm