SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
3
5
7
5
4
0
Tin tức sự kiện 25 Tháng Bảy 2018 9:55:00 SA

CHƯƠNG TRÌNH TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG TẠI TRẠM Y TẾ PHƯỜNG 2

Từ đầu năm đến nay, tỉ lệ tiêm chủng tại địa bàn Phường 2 tăng đáng kể so với năm ngoái. Nếu được tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch, đúng phác đồ, trẻ sẽ được bảo vệ cả đời khỏi những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sởi, cúm, rubella, viêm não mô cầu, viêm màng não, thủy đậu,…Chính vì vậy, Trạm Y tế Phường 2 tổ chức công tác tiêm chủng định kì mỗi tháng 2 lần vào ngày 02 và ngày 17 hàng tháng.

 

 

Bé được cân đo hàng tháng để theo dõi trước khi tiêm chủng tại Phường 2

 

Dưới 5 tuổi, sức đề kháng của trẻ rất yếu trước các dịch bệnh nguy hiểm. Trong khi đó, điều kiện môi trường hiện nay phức tạp, tạo điều kiện cho nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm, tiềm ẩn các mối đe dọa lớn đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nếu bị dịch bệnh tấn công. Chưa kể một số dịch bệnh có khuynh hướng ngày càng gia tăng như SARS, H1N1, H5N1, khả năng điều trị một số bệnh của y học hiện đại vẫn còn hạn chế, thậm chí ngay cả khi được điều trị kịp thời vẫn có thể để lại di chứng nặng hay tử vong.

Chính vì thế, tiêm phòng vắc xin, đặc biệt là tiêm phòng vắc xin cho trẻ dưới 5 tuổi là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật nguy hiểm. Dưới đây là lịch tiêm vắc xin theo tháng, cha mẹ nhất định phải ghi nhớ hoặc lưu lại để đảm bảo bé được chích đủ mũi, đảm bảo nền tảng sức khỏe cho sự phát triển toàn diện của bé sau này.

 

 

Bé được tiêm chủng hàng tháng  tại Trạm Y tế Phường 2

 

Bất cứ trẻ nào khi đi tiêm chủng cũng cần được khám sàng lọc trước tiêm. Cha mẹ nên thông báo cho bác sĩ biết tình trạng sức khỏe trước đây của trẻ (có bị bệnh gì không, có bị dị ứng không, có đang phải uống thuốc kháng sinh không,…) để bác sĩ cân nhắc chỉ định phác đồ phù hợp.

Cha mẹ cần giữ sổ và phiếu tiêm chủng để theo dõi lịch tiêm của con mình. Nếu trẻ được tiêm tại VNVC sẽ được lưu lại toàn bộ lịch sử tiêm chủng, rất dễ dàng tra cứu và còn được nhắc lịch tiêm.

Cha mẹ nên tuân thủ nguyên tắc trẻ cần được theo dõi 30 phút tại điểm tiêm chủng và tiếp tục theo dõi tại nhà ít nhất 24 giờ sau tiêm.

Nếu thấy các phản ứng sốt, đau hoặc sưng tấy tại chỗ tiêm, quấy khóc…kéo dài trên 1 ngày, cha mẹ nên cho bé quay trở lại trung tâm để được thăm khám.

Nếu trẻ có các dấu hiệu bất thường như: sốt cao, quấy khóc kéo dài, co giật, bỏ bú, khó thở, tím tái…các bà mẹ cần đưa ngay trẻ tới cơ sở y tế.

Khi trẻ sốt cao, cha mẹ có thể cho trẻ dùng thuốc hạ sốt theo chỉ định và hướng dẫn của cán bộ y tế.

Không bôi, đắp bất cứ thứ gì lên vị trí tiêm của bé. Vết tiêm có thể bị sưng đỏ, đau - đây hoàn toàn là phản ứng bình thường. Sau khi tiêm phòng, cha mẹ vẫn cho trẻ tắm rửa, ăn uống như thường lệ và nên theo dõi tình trạng sức khỏe của bé.

VÌ NỤ CƯỜI TRẺ THƠ HÃY CHO TRẺ ĐI TIÊM PHÒNG ĐÚNG LỊCH

Lê Hồng Phụng - Trạm Y tế Phường 2

 


Số lượt người xem: 918    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm