SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
6
0
0
7
1
Hoạt động mặt trận đoàn thể 23 Tháng Chín 2015 3:40:00 CH

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 8 Tổ chức thông tin truyền thông Phòng chống nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS trong công nhân lao động

 

Nhằm trang bị kiến thức Phòng chống HIV/AIDS cho Công nhân lao động ở nơi làm việc, chiều ngày 19 tháng 9 năm 2015, tại Doanh ngiệp tư nhân Nhựa Đồng Tâm, phường 14 quận 8. Liên đoàn Lao động quận 8, phối hợp với Trung tâm công tác xã hội Công đoàn thành phố và Công đoàn công ty đã tổ chức buổi truyền thông về những hành vi có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS. 

Tham dự buổi sinh hoạt trên 50 Công nhân lao động của Doanh nghiệp. Báo cáo viên Nguyễn Văn Quang - Phó Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn thành phố đã truyển đạt những kiến thức cơ bản về các đường lây truyền HIV/AIDS và những hành vi nguy cơ lây nhiễm AIDS trong sinh hoạt đời sống xã hội, đặc biệt chú trọng đến sinh hoạt đời sống của Công nhân lao động hiện nay trên địa bàn thành phố.

Báo cáo viên truyền đạt sâu về ba đường lan truyền lây nhiễm HIV/AIDS là: Đường tình đục, đường truyền máu và đường lan truyền từ mẹ mang thai sang con. Bên cạnh đó, nêu rỏ cho anh em công nhân biết những hành vi nguy cơ lây nhiễm cao, đó là quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp qua đường máu với người có HIV, hoặc người mẹ nhiễm HIV khi mang thai. Hiện nay trên thế giới chưa có thuốc chửa bệnh AIDS, nên chúng ta phải hiểu và biết cách phòng ngừa. Báo cáo viên truyền đạt tận tình những kiến thức và biện pháp phòng trách lây nhiễm HIV/AIDS. Trong đó yêu cầu, anh em công nhân thực hiện nếp sống lành mạnh, hướng dẫn công nhân sử dụng bao cao su an toàn khi quan hệ tình dục. Sát trùng đúng cách dụng cụ của người có AIDS nếu dùng chung, công nhân nữ phải thăm khám thai kỳ bảo đảm an toàn khi sinh con.

Đây là buổi truyền thông bổ ích, trên cơ sở Liên đoàn lao động quận thực hiện kế hoạch tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong công nhân lao động tại các doanh ngiệp trên địa bàn, nhằm giúp cho công nhân hiểu biết về HIV/AIDS, giúp ích cho bản thân và gia đình trong sinh hoạt đời sống xã hội.

Thanh Hùng - LĐLĐ quận 8 


Số lượt người xem: 1855    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm