SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
6
1
4
9
7
Tin tức sự kiện 28 Tháng Tư 2011 11:25:00 SA

Quận 8 tổ chức tọa đàm về phòng chống bạo lực gia đình

Quận 8 là một quận vùng ven tập trung nhiều ngành tiểu thủ công nghiệp, đang đô thị hóa, thu hút nhiều lao động nhập cư từ các tỉnh về sinh sống, học tập và làm việc dẫn đến tình trạng quá tải về nhà ở, trường học, giao thông, công việc…Đời sống kinh tế một bộ phận người dân còn khó khăn dẫn đến dễ nảy sinh nhiều mâu thuẫn trong gia đình, các giá trị truyền thống trong gia đình không được chú trọng. Trong thời gian qua tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) xuất hiện ngày càng nhiều ở mọi nơi mọi lúc và phổ biến ở mọi tầng lớp xã hội với nhiều loại đối tượng khác nhau. Bạo lực gia đình được thể hiện ở nhiều dạng khác nhau: bạo lực về thể chất, bạo lực về tinh thần, bạo lực về kinh tế, bạo lực về tình dục...

Để xây dựng gia đình Việt Nam phát triển bền vững trong một xã hội hiện đại, sáng ngày 28/4/2011 Ủy ban nhân dân Quận 8  đã tổ chức tọa đàm về “Phát huy giải pháp can thiệp phòng chống bạo lực gia đình và vai trò của các cấp chính quyền trong việc thực hiện bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình tại cộng đồng dân cư trên địa bàn Quận”, thông qua buổi tọa đàm nhằm tìm ra các giải pháp hữu hiệu, đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân góp phần kéo giảm tình hình bạo lực gia đình trên địa bàn Quận.

Tham dự buổi tọa đàm có : bà Lê Thị Bích Nhã , Phó trưởng Phòng Văn hóa Gia đình thuộc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thành phố; ông Trương Công Hồ, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Quận 8, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Phòng Tư pháp Quận 8; ông Lê Văn Hải,Phó trưởng công an Quận 8; đại diện lãnh đạo các phòng ban, các ban ngành đoàn thể quận – phường, các tổ hòa giải và nhóm Phòng chồng bạo lực gia đình Phường – khu phố.

 

 

 

Tại buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu đã tham gia các giải pháp hữu hiệu, đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân góp phần kéo giảm tình hình bạo lực gia đình trên địa bàn Quận 8.

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 2970    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm