SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
9
9
1
3
1
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười 2011 2:10:00 SA

Ngày 15/10 và Dân vận

Cùng với sự phát triển chung của đất nước, Quận 8 đang vươn mình để hoà vào sự lớn mạnh của thành phố. Hoạt động của Ban Dân vận Quận 8 từng bước khẳng định và phát huy được những tố chất vốn dĩ trong quá trình lãnh đạo của Đảng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ dẫn cho Đảng: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng”. Dân vận là một đặc trưng chủ yếu trong hoạt động lãnh đạo của Đảng. Đảng lãnh đạo cần phải có nghệ thuật lãnh đạo, hay theo cách nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “khéo lãnh đạo”.là vấn đề cực kỳ quan trọng đối với sự lãnh đạo của Đảng trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN. Đây cũng là một công việc hết sức khó khăn. Để thực hiện tốt công tác này, không chỉ có nói nhiều, làm nhiều mà được. Ngay từ những năm đầu giành được chính quyền, tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trong tác phẩm Dân vận, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra rằng: “Vấn đề dân vận nói đã nhiều, bàn đã kỹ nhưng vì nhiều địa phương, nhiều cán bộ chưa hiểu thấu, làm chưa đúng, cho nên cần phải nhắc lại”. Cũng trong tác phẩm này, Người đã chỉ dẫn rằng, muốn làm đúng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân vận đòi hỏi toàn Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải có nghệ thuật dân vận, tức là phải khéo dân vận. Dân vận có khéo mới đạt được hiệu quả mong muốn, đáp ứng được với yêu cầu của cách mạng. Người viết: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Dân vận là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng. Với luận điểm “dân vận khéo”  

Khéo léo trong công tác vận động, tuyên truyền, nghĩa là các tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải biết cách, phải khéo vận động đối với từng đối tượng dân chúng. Mỗi dân tộc, giai cấp, tầng lớp người trong xã hội đều có những đặc điểm riêng về tâm lý, phong tục tập quán, về lối sống, cách sinh hoạt. Do vậy, khi làm công tác dân vận phải thật khéo trong khi giao tiếp, cư xử với họ, tuỳ theo đặc điểm của mỗi đối tượng dân chúng mà có cách vận động. Chẳng hạn đối với tôn giáo, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn cán bộ “cần phải khôn khéo và cẩn thận, từ lời nói cho đến việc làm”. Vận động quần chúng là người có đạo là một công việc vô cùng khó. Nhưng nếu khéo vận động, có những phương pháp vận động độc đáo, sáng tạo, phù hợp với đối tượng đặc thù này thì mọi việc sẽ đều làm được.

Tư tưởng về nghệ thuật dân vận hay “khéo dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có vai trò quan trọng trong công cuộc kháng chiến và kiến quốc trước đây. Ngày nay, những tư tưởng đó vẫn còn nguyên giá trị và có ý nghĩa rất lớn góp phần tăng cường hiệu quả công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới.

(Khánh Vũ – Đảng ủy Phường 6)

 


Số lượt người xem: 2154    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm