SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
7
5
6
2
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Hai 2011 1:45:00 SA

Phòng Y tế Quận 8 tham gia diễn đàn về VSMT-VMĐT trên báo Hà Nội Mới

Cuối năm 2009 Báo Hanoimoi Online có tổ chức diễn đàn với chủ về rác trên tường, vệ sinh môi trường, văn minh đô thị và ùn tắc giao thông. Đại diện của Phòng Y tế Quận 8 đã tham gia diễn đàn và đã có 7 lần được chọn lọc đăng Báo Hanoimoi Online.

Sau đây là toàn văn của 7 ý kiến đó, hy vọng được Quý độc giả Quận 8 chiếu cố đọc và tham khảo:

 

 Để loại trừ "rác" trên tường, bạn có sáng kiến gì?”  

Người gửi: Nguyễn Văn Thuần Quận 8- TP. HCM ,  e-mail: thuanytq8@ymail.com

Ngày gửi: 21/11/2009 11:14

Nên làm tường rào kiểu hở, tạo bức tranh nơi tuờng kín

Làm thế nào để chúng ta có được bộ mặt phố phường khang trang, sạch đẹp từ lòng lề đường đến tường của từng con phố? Để giải quyết vấn đề này không khó, cái khó là chúng ta chưa đồng sức, đồng lòng, chưa tạo được sự đồng thuận cao của mọi người trong cộng đồng dân cư, chưa có biện pháp quyết liệt của chính quyền địa phương! Qua thực tế tôi thấy người ta hay phóng uế, xả rác, viết vẽ bậy và quảng cáo loạn xạ ở những nơi có tường cao và kín. Vì vậy chúng ta nên làm tường rào kiểu hở thì người ta khó mà lợi dụng địa hình địa vật được (Ví dụ: những đoạn tường kín trên cầu Chữ Y là nơi để người ta ngủ và phóng uế). Ở những nơi không thể làm tường hở được thì nên biến bức tường thành những bức tranh đẹp mắt, sinh động và hoành tráng, chắc chắn sẽ tôn thêm vẻ đẹp của phố phường.

Nếu quảng cáo rao vặt là một nhu cầu có thật thì chính quyền thành phố nên quy hoạch một địa chỉ dành riêng cho loại hình này do một Công ty quảng cáo đảm nhận với mức phí thấp hoặc miễn phí. Ai có nhu cầu cần đăng tin quảng cáo rao vặt thì xin mời đến đó. Ai có nhu cầu cần biết những tin quảng cáo rao vặt thì cũng biết để đến. Ngoài ra, mỗi khu phố hoặc mỗi phường nên có một đội trật tự đường phố thường xuyên đi tuần tra để gác cho dân ngủ, gác cho thành phố không bị bôi bẩn trên tường. Nếu bắt được ai bôi bẩn hãy đưa về Công an phường để sáng hôm sau cho người đó đi sơn tường, dọn vệ sinh…
Nếu chúng ta làm quyết liệt như vậy, chắc chắn sẽ có hiệu quả. Vấn đề là có chịu làm hay không thôi.

 

Người gửi: Nguyễn Văn Thuần Q8- TP. HCM ,  e-mail: thuanytq8@ymail.com

Ngày gửi: 30/11/2009 08:40

Khu vui chơi gải trí có thể sử dụng một số bức tường sẵn có

Theo tôi, nếu chúng ta chỉ lo đi sơn quét tường và làm mọi cách để vô hiệu hóa quảng cáo thì vẫn chưa ổn. Cách làm đó chỉ là giải pháp tình thế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ: ta sơn quét bôi xóa đầu này thì họ làm bẩn đầu kia. Vì vậy cần phải làm thỏa mãn nhu cầu của họ về quảng cáo rao vặt. Lần trước tôi đề nghị chính quyền thành phố nên quy hoạch một địa chỉ dành riêng cho loại hình quảng cáo rao vặt này. Nếu dùng từ “quy hoạch” thì có thể 10 năm hoặc 20 năm sau vẫn chưa thấy gì. Vì vậy, Sở Văn hóa và Thông tin thành phố nên phối hợp với các đơn vị quản lý khu vui chơi giải trí để họ có thể lợi dụng một số bức tường sẵn có (hoặc xây riêng) để kinh doanh thêm loại hình quảng cáo rao vặt này. Ở Trung Quốc có khu du lịch người ta cho ném đồng xu xuống hồ, ở Mỹ có bức tường in dấu những bàn tay. Nếu khu du lịch nào đó muốn xây riêng một bức tường cho du khách thỏa mãn nhu cầu để lại dấu ấn của mình (bàn tay, chữ ký, ngày tháng…) thì cũng nên mạnh dạn làm, chắc chắn sẽ phát sinh một khoản lợi nhuận không nhỏ. Cứ thử xem.

 

Người gửi: Nguyễn Văn Thuần Quận 8- TP. HCM ,  e-mail: thuanytq8@ymail.com

Ngày gửi: 29/11/2009 15:26

Cứ thấy là xóa

Ý tưởng của tôi trùng với bạn Huỳnh Chí Dũng Q. Phú Nhuận TP.HCM, chỉ hơi khác chút xíu: khoan cắt bê tông hoặc các loại rao vặt khác thì chỉ cần xóa 1 trong 10 chữ số của số điện thoại di động là đã vô hiệu hóa rồi. Vấn đề là phải làm đồng loạt và quyết liệt, cứ thấy là xóa ngay.

 

Tăng cuờng cam kết và xử phạt

Theo tôi, con người phải sống cho ra sống, không thể sống trên đống rác! Con người sống cần phải được tận hưởng một không gian sạch đẹp, trong lành và thơ mộng, đó là điều kiện để tăng sức khỏe, tăng nguồn cảm hứng và kích thích khả năng tư duy sáng tạo của con người. Cái không gian đó do thiên nhiên ban tặng và cũng do con người tạo ra. Nhiều người chưa được tuyên truyền giáo dục về nhận thức và kiến thức bảo vệ môi trường sống, chưa được bồi bổ 1 tình yêu thiên nhiên, ý thức vì cộng đồng của họ rất kém, họ chỉ biết hành động vì cái tôi nhỏ bé tầm thường.
Theo tôi: chính quyền địa phương cần phải quyết liệt hơn nữa. Cần phải có chế tài mạnh, đi đôi với tuyên truyền giáo dục cần tăng cường kiểm tra, nếu họ vi phạm yêu cầu họ cam kết sửa chữa, nếu còn tái phạm thì căn cứ vào tờ Cam kết đó và chiếu theo Nghị định Chính phủ mà xử phạt tiền. Cứ đánh mạnh vào túi tiền của họ thì họ mới tỉnh ngộ được. Ở các nước tiên tiến người ta gọi là: đóng tiền ‘ngu”.
Xin gửi tặng Chương trình mẫu Cam kết mà tôi đã soạn sẵn:
CỘNG HÒA HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do- Hạnh phúc
CAM KẾT THỰC HIỆN
giữ gìn vệ sinh môi trường
Tôi tên là………………………………………………………………………………… ..
Cư ngụ tại số nhà …………Đường ………………………. Tổ….. KP…..Phường………
CMND số ……………………… Ngày cấp…………………… Nơi cấp…………….......

Hôm nay, ngày ……tháng……….năm 2009 Đoàn kiểm tra liên ngành về phòng chống Sốt xuất huyết và Vệ sinh môi trường của Ủy ban nhân dân quận phát hiện gia đình tôi đã có một trong các hành vi vi phạm ( Đổ nước hoặc để nước chảy ra khu tập thể, lòng đường, vỉa hè, nhà ga, bến xe, nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông hoặc ở những nơi khác làm mất vệ sinh chung) như sau:…………………………………………………..
Gia đình tôi xin cam kết sẽ thường xuyên tổng vệ sinh khu vực nhà ở, giữ gìn môi trường sạch đẹp để phòng chống dịch bệnh.
Thời hạn khắc phục trong vòng ……. ngày. Nếu sau ……. ngày vẫn còn vi phạm thì gia đình chúng tôi sẽ chấp nhận bị phạt tiền theo Điều 9 Nghị định 150/2005/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ.

Ngày…….tháng……năm 2009
Người cam kết
(ký và ghi rõ họ tên)

Người Hà Nội tuyên chiến với nạn đổ rác ra đường:
Bạn nghĩ và làm gì để Hà Nội thực sự Xanh-Sạch-Đẹp?
20/10/2009 09:50

Tệ đổ rác ra đường là nghịch lý không thể chấp nhận được đối với một người bình thường. Càng đáng xấu hổ hơn khi đó là hành vi của người Hà Nội - người đất kinh kỳ, phải sang trọng, lịch lãm hơn tất cả mọi nơi. Nếu tiếp tục để thói xấu này tồn tại, Hà Nội và những người dân đã, đang và sẽ sống ở đất Thăng Long sẽ mất rất nhiều thứ mà chúng ta không dễ dàng tìm lại được trong tương lai. Sau loạt bài "Người Hà Nội tuyên chiến với nạn đổ rác ra đường" của Báo Hànộimới, bạn có ý kiến gì và làm gì để Hà Nội thực sự Xanh-Sạch-Đẹp từ nơi bạn sống ? 

 

Người gửi: Nguyễn Văn Thuần Quận 8 TP. HCM ,  e-mail: thuanytq8@ymail.com

Ngày gửi: 26/11/2009 09:11

Phải bắt đầu từ việc huy động nguồn nhân lực

Tôi rất đồng cảm với bạn Tuấn Ngọc. Con người là yếu tố quyết định mọi sự thành bại. Để có được một đô thị mang tầm cỡ quốc tế không phải chỉ bằng lời nói suông mà chúng ta phải lao động cật lực, phải đầu tư một cách cơ bản cả về nhân tài và vật lực trong nhiều năm liền. Phải bắt đầu từ việc huy động nguồn nhân lực, sắp xếp lại bộ máy, luân chuyển cán bộ, thu hút nhân tài, tận dụng tối đa chất xám của những người đã từng được đào tạo ở nước ngoài về lĩnh vực xây dựng, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường…Tăng cường cho cán bộ chủ chốt đi tham quan du lịch nước ngoài để mở rộng tầm nhìn và học tập kinh nghiệm. Xây dựng Thủ đô xanh sạch đẹp và văn minh hiện đại không thể thực hiện được bằng những con người yếu kém về trình độ, bảo thủ, lạc hậu về tư tưởng. Việt Nam chúng ta tự hào vì có rất nhiều người thông minh, tài giỏi, xin đừng để tài năng của họ bị thui chột, niềm tin bị xói mòn.

 

Về giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trong dịp Tết?

08/12/2009 10:23

Câu chuyện về điều tiết giao thông ở các đô thị lớn của nước ta hiện nay vẫn đang là vấn đề thời sự nan giải. TP Hà Nội đã nỗ lực cải tạo và phân luồng lại các nút giao thông quan trọng, chặn rẽ tại các điểm giao cắt. Thành phố Hồ Chí Minh đã từng có dạo ồn ào vì Đề xuất sẽ thu phí xe ô tô lưu thông trong nội thành. Thực tế hàng ngày người dân ở 2 thành phố này vẫn phải chịu cảnh tắc đường do lượng phương tiện cứ tăng lên vùn vụt. Những tháng cuối năm và dịp Tết, chắc chắn tình hình này sẽ còn nóng lên, bạn có giải pháp gì không?

 

Người gửi: Nguyễn Văn Thuần Quận 8- TP. HCM ,  e-mail: thuanytq8@ymail.com

Ngày gửi: 09/12/2009 12:15

Phải xây dựng văn hóa giao thông

Phải xây dựng Văn hóa giao thông
Tôi được chứng kiến những lần người dân ở Tp. Hồ chí Minh xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam: xe nêm xe, người nêm người. Vậy mà dòng người vẫn cứ tuôn chảy trong tiếng reo hò tưng bừng, náo nhiệt, thật là vui. Chạy đến ngã tư tôi muốn rẽ trái để về cầu Chữ Y, tưởng chừng như bị mắc kẹt hàng giờ đồng hồ, nhưng thật bất ngờ, các thanh niên trong dòng người cuồng nhiệt đó đã vui vẻ ra hiệu nhường đường cho tôi đi. Tôi mỉm cười cám ơn và cho xe rẽ trái.

Tôi thấy ấm lòng vì nhận ra rằng: tình yêu bóng đá đã làm cho mọi người trong cộng đồng xích lại gần nhau, hiểu nhau và tôn trọng nhau hơn! Phải chi ngày thường chúng ta cũng có được tinh thần cộng đồng như thế để mà nhường nhịn nhau khi cùng tham gia giao thông, thực hiện đúng luật và có trật tự thì dù đường có đông cũng không bị kẹt xe như hiện nay. Nếu được như vậy thì dòng người trên đường sẽ giống như dòng hồng cầu chạy mãi trong mạch máu của vòng tuần hoàn trên cơ thể mỗi chúng ta. Người tự trọng, sống có văn hóa thì chạy xe trên đường cũng thể hiện mình có văn hóa giao thông. Mỗi cộng đồng dân cư cần xây dựng để hình thành một nét đẹp trong văn hóa giao thông. Làm như vậy sẽ giảm được tình trạng kẹt xe, giảm được số vụ vi phạm bị cảnh sát giao thông xử lý, chắc chắn sẽ tăng khả năng bảo vệ an toàn tính mạng, tiết kiệm được nhiều thì giờ và tiền bạc của những người tham gia giao thông trên đường phố.

 

 


Số lượt người xem: 1827    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm