SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
4
3
3
0
Tin tức sự kiện 13 Tháng Giêng 2014 5:35:00 CH

Phường 4 trao tặng phương tiện sinh kế cho 02 hộ nghèo

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn có sự quan tâm đề ra nhiều chủ trương, giải pháp phù hợp trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo vượt lên khó khăn trong cuộc sống. Một trong nhiều chủ trương, chính sách và giải pháp phù hợp đó là trao phương tiện sinh kế cho người nghèo, để tự bản thân người nghèo lao động nâng cao đời sống, vượt lên thoát nghèo bền vững.

Tiếp tục hưởng ứng, thực hiện chủ trương trên, UBMTTQ phường - Ban vận động “Vì người nghèo” phường 4 tổ chức trao tặng phương tiện sinh kế cho 02 hộ nghèo là anh Lê Đình Hiếu và ông Phạm Thành Chương, giúp họ cải thiện đời sống, tăng thu nhập và thoát nghèo. 

Anh Lê Đình Hiếu, nhà có 03 người, mẹ bị bệnh tim mãn tính và bệnh gan phải thường xuyên thang thuốc, em trai thì đang học nghề sửa xe gắn máy, anh Hiếu là lao động chính trong nhà; ngày thì chạy xe ôm, tối về chăm sóc mẹ và nhận chở thuê mối cho các tiểu thương chợ. Do không có phương tiện, nên mỗi ngày anh phải thuê xe chạy với chi phí 50.000 đồng/ngày không tính xăng xe và sửa chữa khi có hư hỏng. Thu nhập bình quân khoảng 100.000 đồng/ngày.

Ông Phạm Thành Chương, gia đình có 04 nhân khẩu, bản thân ông đang làm bảo vệ tổ dân phố, ngoài giờ ông chạy xe ôm để tăng thu nhập, vợ ông thì bệnh gan mãn tính kèm theo bệnh viêm khớp nên không thể lao động được, 01 người con của ông hiện đang làm công phụ việc cho cửa hàng vật tư tại quận 3 mức thu nhập khoảng 2 triệu, 01 người con đang học lớp 7. Do không có phương tiện, nên mỗi ngày ông phải thuê xe chạy với chi phí 50,000 đồng/ngày.

 

 

 

(Ảnh: Chị Nguyễn Hương Giang – Chuyên viên Mặt trận Tổ quốc Quận 8 và Chị Trần Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 4, quận 8 trao tặng phương tiện sinh kế)

 

Khi nhận được phương tiện, đại diện hộ nghèo anh Hiếu phát biểu: “Hôm nay, chúng tôi được nhận chiếc xe máy, đây là món quà đầy ý nghĩa và thiết thực mà Lãnh đạo Quận, Phường, Ban vận động Vì người nghèo phường 4 đã trao cho chúng tôi. Thật lòng đây là món quà trong mơ, không biết cả đời những hộ nghèo như chúng tôi có thể tự mua được không?. Do đó, từ đấy lòng mình, tôi vô cùng biết ơn và cảm động trước sự quan tâm của các vị lãnh đạo Quận, phường đã giúp chúng tôi có được phương tiện làm ăn tốt nhất, tạo điều kiện tăng thêm thu nhập từng bước cải thiện cuộc sống, vượt lên thoát nghèo. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng giữ gìn phương tiện được hỗ trợ, phấn đấu lao động không ngừng vươn lên thoát nghèo bền vững”.

 

(Văn Thắng – Ủy ban nhân dân Phường 4)

 


Số lượt người xem: 1942    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm