SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
0
4
7
4
Tin tức sự kiện 08 Tháng Mười Hai 2016 8:10:00 SA

VỀ NGUỒN TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ ĐÌNH PHONG PHÚ

Ngày 06/12/2016,Trường Tiểu học Tuy Lý Vương tổ chức chuyến về nguồn tại di tích lịch sử Đình Phong Phú, số 46 đường Phong Phú, Phường 12, Quận 8 cho hơn 1000 em học sinh tham quan.

 Đình Phong Phú là nơi thờ phụng các vị thần linh, hiện vẫn giữ được kiến trúc của Nam Bộ. Chính điện là ngôi nhà gỗ 5 gian, mái ngói, nơi được bài trí trang trọng nhất trong đình, có các khám thờ, bao lam, hoành phi, các cặp liễn đối chữ Hán có nội dung ca ngợi thánh thần, cầu mong người dân bình an, trên các thân cột được trang trí sơn son thép vàng, chạm khắc tinh xảo các đề tài mai, lan, trúc, cúc, long, lân, qui, phụng…đặc biệt đình có nhiều hiện vật bằng đồng có giá trị nghệ thuật cao như đỉnh trầm hình trái đào, đỉnh trầm hình mắt tre, bộ binh khí… thể hiện nghệ thuật đúc đồng đầu thế kỷ XX. Để bảo vệ và phát huy giá trị di tích đình Phong Phú, ngày 27/4/2009 Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định số 1766/QĐ-UBND về xếp hạng di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh thành phố. Đình Phong Phú được khoanh vùng bảo vệ theo Luật Di sản văn hóa Việt Nam.

 

Các em học sinh nghe thuyết minh về di tích lịch sử Đình Phòng Phú

Qua chuyến tham quan về nguồn, các em học sinh được trải nghiệm bằng hình ảnh trực quan sinh động, tham gia thảo luận, đặt các câu hỏi về di tích lịch sử của đình và đồng thời bổ sung thêm kiến thức cho bản thân các em.

 

Các em học sinh Trường Tiểu học Tuy Lý Vương tham quan về nguồn và tham gia đặt câu hỏi tại di tích lịch sử Đình Phong Phú.

 

 

Hương Thảo – Phòng Văn Hóa Thông Tin và Thể Thao Q8 


Số lượt người xem: 2411    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm