SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
6
0
9
7
8
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 20 Tháng Ba 2024 9:35:00 SA

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Theo đó, sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2024, do vậy, để góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới trong việc chống biến đổi khí hậu, Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia, hưởng ứng.

Bộ Công Thương đề nghị các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất cần lồng ghép với chương trình tiết kiệm điện của địa phương thực hiện chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo (Chỉ thị số 20), đồng thời Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Để có các hoạt động thiết thực, Ủy ban nhân dân Quận 8 trân trọng đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng thực hiện “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 23 tháng 3 năm 2023 (Thứ Bảy).

Giờ Trái đất không chỉ là một giờ đối với Trái đất, mà còn là sự chuyển động vì tương lai, vì lợi ích của con người và hành tinh; không chỉ là biểu tượng của sự đoàn kết, mà còn là chất xúc tác cho sự thay đổi, khai thác sức mạnh của đám đông từ thực tế và Internet ở bất cứ đâu. Không chỉ dừng lại ở việc tắt điện trong 1 giờ mà chiến dịch Giờ trái đất còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn, là kêu gọi mọi người hãy thực hiện các hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt 365 ngày. Đây mới chính là thông điệp quan trọng nhất, là mục tiêu hướng tới của Chiến dịch Giờ Trái đất.

Hãy giúp Trái Đất giảm bớt gánh nặng cho môi trường, tắt bớt một bóng đèn là thêm một cơ hội làm mát Trái đất.

* KHẨU HIỆU:

 - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vì Trái đất của chúng ta. 

- Tắt một bóng đèn, thắp sáng một tương lai. 

- Phục hồi thiên nhiên hướng tới tương lai phát triển bền vững.

- Chung tay phát triển kinh tế xanh, sử dụng năng lượng tái tạo. 

Chi tiết mẫu thiết kế tài liệu tuyên truyền Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 xem Tại đây

 

PHÒNG TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 73    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm