SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
9
7
4
7
3
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 24 Tháng Hai 2024 3:35:00 CH

QUẬN 8 HỌP MẶT KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

Ngày 24/02, Quận 8 tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024).

Đến dự có Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế; Ths.Bs Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật HCDC; ông Nguyễn Thanh Sang, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Quận 8; ông Phạm Ngọc Muôn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận; bà Trần Thanh Hà, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận; ông Hoàng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế quận; ông Trần Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện quận; bà Bùi Thanh Nguyệt, Phó Trưởng Phòng Y tế quận. 

Buổi họp mặt đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02. Qua đó, trong bức thư Bác Hồ kính yêu gửi cho cán bộ Ngành Y tế ngày 27/2/1955, Người đã căn dặn người làm Ngành Y “Trước hết là phải thật thà đoàn kết; Phải thương yêu người bệnh; Xây dựng một nền y học của ta…”. Từ ấy đến nay, đã có biết bao thế hệ thầy thuốc cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; cũng từ đó, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên Ngành Y tế đều vui mừng phấn khởi kỷ niệm Ngày truyền thống của Ngành Y tế - Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Trong những năm qua, Ngành Y tế Quận 8 đã nỗ lực không ngừng để thực hiện sứ mệnh chữa bệnh cứu người thiêng liêng và có những bước phát triển, chuyển biến mạnh mẽ cả về chuyên môn, nghiệp vụ lẫn vấn đề “y đức”. Hệ thống y tế ở quận luôn được củng cố, kiện toàn, hệ thống y tế ở 16 phường được quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chú trọng đào tạo cán bộ. Trong năm 2024, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Quận 8 sẽ được khánh thành và đưa vào hoạt động, với những trang thiết bị hiện đại đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn được tốt hơn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận Nguyễn Thanh Sang biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Ngành Y tế Quận 8 suốt thời gian qua, luôn xứng danh “Lương y như từ mẫu”. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2024 và những  tiếp theo, Ngành y tế Quận 8 đặt mục tiêu “Sức khỏe, tính mạng người dân” là trước hết và trên hết, coi trọng vai trò của việc ứng dụng khoa học công nghệ và dữ liệu trong xây dựng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, gắn với nhiệm vụ trọng tâm địa bàn quận; tập trung vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong thời kỳ phát triển; tăng cường công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức; tập trung công tác khám sức khỏe cho người cao tuổi, đảm bảo đạt chỉ tiêu...

Dịp này, Phòng Y tế Quận 8 phối hợp Trung tâm Y tế và Bệnh viện quận trao tặng hỗ trợ "Mái ấm Ngành Y" cho chị Nguyễn Thị Ngọc Trang đang công tác tại Bệnh viện Quận 8 với kinh phí 60 triệu đồng. Đồng thời cũng tại buổi họp mặt đã ra mắt Câu lạc bộ Y tế tư nhân Quận 8, qua đó nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, tăng cường tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động chuyên môn và công tác...

Trước đó, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Quận ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQVN quận đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên, đơn vị Y tế trong và ngoài quận. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TT.VHTT Q8

 


Số lượt người xem: 104    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm