SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
3
0
4
4
8
2
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 29 Tháng Mười Hai 2023 9:45:00 SA

ĐOÀN Y TẾ CỘNG ĐỒNG CUBA CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ HỆ THỐNG Y TẾ CƠ SỞ VÀ MÔ HÌNH BÁC SĨ GIA ĐÌNH TẠI QUẬN 8

Chiều 28/12, Đoàn y tế công cộng của Nước Cộng hòa CuBa đến làm việc tại Quận 8, đoàn do hai chuyên gia y tế là GS.BS José Armando Aronte Villamarín và GS.BS Sonia María González Vega được cử đến TP.HCM làm việc từ ngày 25/11/2023 đến 06/01/2024.

Trong chuyến công tác này, đoàn đã đến Trung tâm Y tế Quận 8 tham quan và chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ thống y học gia đình và mô hình bác sĩ gia đình.

Cùng dự có PGS.TS Tăng Chí Thượng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Tiếp và làm việc với đoàn y tế Cuba có ông Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.

Trao đổi thông tin, đại diện Trung tâm y tế diện Quận 8 cho biết tình hình tổng quan, hoạt động của Trung tâm và chương trình bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn quận.

Về hệ thống y tế tại Cuba, 2 chuyên gia đã chia những chủ trương và hoạt động chăm sóc sức khỏe, cách tổ chức hoạt động tại Bệnh viện và Phòng khám Đa khoa tại nước Cuba; trong đó nổi bật là mô hình bác sĩ gia đình và cách thức hoạt động, quản lý của mô hình này.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Trần Thanh Tùng cho biết, ngành y tế của quận cần nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới về việc nâng cao nguồn nhân lực cũng như hệ thống y tế cơ sở cộng đồng để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Quận cũng đã tìm hiểu và biết rằng CuBa là nước hàng đầu về y tế, nhất là y tế về cộng đồng, hệ thống y tế đã thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe của người dân từ cơ sở. Đối với những ý kiến của các chuyên gia, quận sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những mô hình, cách làm của CuBa để vận dụng cho phù hợp vào tình hình thực tế của địa phương. Mong rằng Quận 8 sẽ được chọn là một trong những địa phương được vận dụng mô hình bác sĩ gia đình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trúc Quỳnh


Số lượt người xem: 101    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm