SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
6
1
9
2
1
Đề cương tuyên truyền 12 Tháng Bảy 2023 3:10:00 CH

Yêu cầu khôi phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa trên Google Maps

Trước những bức xúc về việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn (quần đảo Trường Sa, Việt Nam), ngày 11-7, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT), cho biết, đơn vị này đã làm việc với Google.

 

Giải trình với Bộ TT-TT, đại diện Google cho biết: “Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn”. Theo ông Lê Quang Tự Do, Bộ TT-TT đã đề nghị Google nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

 

 

Vào ngày 10-7, đông đảo người dùng mạng xã hội bất ngờ, bức xúc khi phát hiện trên ảnh vệ tinh của Google không hiển thị quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn. Đây là bức tranh bằng gốm in hình lá cờ Việt Nam với kích thước kỷ lục (12,4m x 25m) trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn. Sản phẩm từ ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy (tác giả công trình “Con đường gốm sứ ven sông Hồng” tại Hà Nội) và được thực hiện vào năm 2012.

 

 

Đến chiều tối 11-7, hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn vẫn chưa hiển thị trên Google Maps trong khi trên Apple Maps vẫn hiển thị rõ ràng.

Apple Maps hiển thị hình ảnh cờ Việt Nam tại Trường Sa rất rõ ràng

Nguồn TRẦN BÌNH - TẤN BA - SGGP

 


Số lượt người xem: 195    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm