SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
1
8
6
7
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 22 Tháng Giêng 2024 8:15:00 CH

QUẬN 8 TIẾP TỤC LAN TỎA KHÔNG GIAN VĂN HÓA HỒ CHÍ MINH ĐẾN VỚI NGƯỜI DÂN

Sáng ngày 22/01/2024, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức Lễ khánh thành công trình sửa chữa Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Quận 8 và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Cùng dự có đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; Nguyễn Thanh Sang, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận cùng các đồng chí  UVBTV Quận ủy, thủ trưởng đơn vị chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận Nguyễn Thanh Sang cho biết: Nhằm cụ thể hóa việc thực hiện chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội” và triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của quận, qua đó đã quan tâm, chỉ đạo cải tạo, mở rộng, nâng cấp trụ sở làm việc và trang thiết bị kết hợp xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Quận 8.

Việc hoàn thành công trình có ý nghĩa rất lớn, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo quận về hiện đại hóa nền hành chính ngày càng chất lượng hơn, tăng cường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; đồng thời cũng là kênh tuyên truyền thiết thực về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân để hiểu biết sâu sắc thêm về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Sang hy vọng trong thời gian tới công trình sẽ là bước khởi đầu, tạo động lực cho các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị chuyên môn trên địa bàn quận quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Quận 8 có diện tích khoảng 80 m2 với hiện trạng cũ có 10 quầy tiếp nhận hồ sơ. Qua 10 năm sử dụng, trang thiết bị đã cũ, hư hỏng, chưa đầy đủ tính năng theo yêu cầu mới; đến nay Bộ phận đã được cải tạo, mở rộng diện tích, nâng cấp, bổ sung và hiện đại hóa các trang thiết bị. Cụ thể, bố trí 15 quầy tiếp nhận hồ sơ, bổ sung đầy đủ máy tính, máy scan, quạt mát, ghế chờ, bổ sung Kiosk thông minh và màn hình Tivi tuyên truyền với tổng mức đầu tư 5,15 tỷ đồng. Song song đó, đã phối hợp với các đơn vị xây dựng nội dung Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với thiết kế sinh động và gần gũi để giúp mọi người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính có thể tiếp cận và hiểu rõ hơn cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua những đầu sách, hình ảnh, tư liệu có giá trị được trưng bày tại đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TTVHTT Q8


Số lượt người xem: 81    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm