SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
3
3
8
6
6
1
Hoạt động khối phường 06 Tháng Giêng 2017 4:05:00 CH

PHƯỜNG 16 TỔ CHỨC VỀ NGUỒN

Thực hiện Kế hoạch số 79-KH/ĐU ngày 04/01/2017 của Đảng ủy về việc tuyên truyền kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017) và mừng xuân Đinh Dậu 2017, sáng 7/1/2017, Chi bộ Cơ quan phường 16 tổ chức về nguồn dâng hương tưởng niệm người nữ anh hùng, liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ và thăm di tích lịch sử cách mạng núi Minh Đạm tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 12 tuổi, chị Võ Thị Sáu đã tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1949, chị tham gia Đội Công an xung phong Đất Đỏ làm liên lạc, tiếp tế. Năm 1950, khi mới 15 tuổi chị bị bắt và bị tòa án binh Pháp kết án tử hình vì đã ném lựu đạn tại chợ Đất Đỏ giết chết tên cai tổng Tòng - một tên bán nước ác ôn ngay tại xã nhà và gây thương tích cho 20 tên lính Pháp. Sau gần 3 năm tra tấn, giam cầm, giặc Pháp đưa cô ra giam ở Côn Đảo. Trong ngục giam những người bị án tử hình, chị vẫn hồn nhiên, vui tươi, tin tưởng cách mạng nhất định thắng lợi. Chị bị đày qua các nhà tù Chí Hòa, Bà Rịa và Côn Đảo. 04 giờ sáng ngày 23/01/1952, chị bị áp giải ra trường bắn. Trước khi chết, chị vẫn hiên ngang nhìn thẳng vào mặt quân thù hô to: “Đả đảo thực dân Pháp! Việt Nam độc lập muôn năm! Hồ Chí Minh muôn năm!” Chị hy sinh tại Côn Đảo khi chưa tròn 18 tuổi.

Năm 1948, hai đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Huyện ủy Long Đất là Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm đã anh dũng hi sinh dưới chân núi Châu Long - Châu Viên, đây là khu căn cứ cách mạng, là nơi bám trụ của các cơ quan trọng yếu huyện Long Đất (nay là huyện Long Điền), để tưởng nhớ nên người dân đã đổi tên là núi Minh Đạm. Năm 1993, khu căn cứ Minh Đạm đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử cách mạng theo Quyết định số 57/VHQĐ ngày 18 tháng 01 năm 1993. Di tích bao gồm đền thờ 2.642 vị anh hùng liệt sĩ và nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, nhà truyền thống trưng bày những tư liệu, hiện vật, liên quan đến khu căn cứ cũng như gắn với những chiến công của người dân Long Điền trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ và 04 hang (hang Huyện ủy, hang huyện Đội, hang Thị xã và hang Quân y).

 

Thăm Hang Huyện ủy

 

Thăm Đền thờ Anh Hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

 

Chuyến đi đã để lại dấu ấn rất sâu sắc cho các thành viên trong đoàn, đã được tai nghe mắt thấy cuộc sống, sinh hoạt, bám trụ đánh giặc của các chiến sĩ cách mạng năm xưa; hiểu được sự mưu trí, quả cảm và những mất mát lớn lao của quân dân Bà Rịa - Vũng Tàu để giành độc lập cho quê hương, đất nước. Đó là động lực để thế hệ trẻ thêm niềm tin hăng say làm việc, góp một phần công sức trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, chi bộ đã kết nạp 01 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Thành Nam - UBND phường 16 


Số lượt người xem: 1100    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm