SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
6
2
3
9
4
Hoạt động mặt trận đoàn thể 09 Tháng Mười Hai 2023 1:35:00 CH

QUẬN 8 HỘI NGƯỜI CAO TUỔI PHÁT HUY TINH THẦN “TUỔI CAO - GƯƠNG SÁNG”

Chiều 08/12, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8; Lê Kiến Hiệp, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 8 cùng các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, phòng ban, đơn vị quận và 120 hội viên Hội Người cao tuổi (NCT) quận.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thúy Hằng, Phó Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 8 cho biết: Quận 8 có 16 tổ chức Hội NCT, 104 chi hội (trong đó có 07 chi hội NCT chung cư) với tổng số 51.708 NCT, trong đó có 47.529 hội viên. Ngay từ đầu năm 2023, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận đã tổ chức triển khai chương trình công tác năm 2023, phát động phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với việc tuyên truyền giáo dục cán bộ, hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; việc thực hiện quy chế dân chủ ở địa phương, nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi hội, đi vào chiều sâu góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra; đồng thời tổ chức đăng ký thi đua, qua đó 100% Hội NCT cơ sở, 100% các chi hội và 88% hội viên đăng ký thi đua đạt “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2023.

Trong năm, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận phối hợp Hội Người cao tuổi 16 phường tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi gắn với triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần VI, đặc biệt là việc thực hiện mô hình “1.000 chiếc áo ấm tặng người cao tuổi khó khăn”. Hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các phong trào do quận, phường tổ chức. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận đã hướng dẫn Hội Người cao tuổi 16 phường tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi phường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; phát triển 1.427 hội viên mới.

Hội Người cao tuổi quận, phường đã thực hiện tốt công tác huy động nguồn lực chăm lo Người cao tuổi, chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi, rà soát người cao tuổi đủ điều kiện, phối hợp cùng chính quyền tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 3.510 cụ. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Hội Người cao tuổi quận, 16 phường đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, Mạnh Thường quân tổ chức chăm lo 2.855 phần quà cho hội viên NCT và NCT có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp đề xuất xây mới 10 căn nhà, sửa chữa chống dột 6 căn; phối hợp tổ chức trao tặng hơn 40.000 suất ăn với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Trung tâm Y tế quận, Trạm Y tế 16 phường và các cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cấp thuốc miễn phí, X quang, tầm soát bệnh lao hậu Covid-19 cho trên 37.925 lượt người cao tuổi; thực hiện Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi nghèo”, Hội đã giới thiệu khám mắt cho 427 cụ, mổ mắt miễn phí cho 154 NCT nghèo; vận động kinh phí mua tặng 355 thẻ Bảo hiểm Y tế cho người cao tuổi khó khăn, tặng 5 xe lăn cho người cao tuổi đi lại khó khăn. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam....

Đẩy mạnh phong trào Người cao tuổi phát triển kinh tế đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Người cao tuổi; trên toàn quận có 318 cơ sở sản xuất, kinh doanh do Người cao tuổi làm chủ; trong đó có 15 Người cao tuổi được bình bầu, biểu dương doanh nhân thành đạt, người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp quận, 32 Người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp phường. Thực hiện tốt công tác “Phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường”; Chương trình phối hợp đảm bảo an ninh”; phong trào thành lập các câu lạc bộ văn hoá văn nghệ, thể thao tạo sân chơi bổ ích để Người cao tuổi tập luyện nâng cao sức khoẻ, trong năm 2023, Hội Người cao tuổi quận đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận tổ chức hội thao thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng chào mừng Quốc tế người cao tuổi (01/10).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thành Lập đánh giá cao những nỗ lực của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 8, đồng chí cũng đề nghị Ban Đại diện Hội NCT cần tiếp tục phát huy thành tích đạt được, quan tâm phát huy vai trò Người cao tuổi trong tham gia các hoạt động của Hội và địa phương.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đỗ Hữu Trí đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Hội NCT đã đạt được trong năm qua, để năm 2024 Hội NCT quận phấn đấu đạt được những thành tích tốt hơn nữa. Đồng thời, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể quận, cấp ủy các cơ sở Đảng cần quan tâm, hỗ trợ Người cao tuổi trong triển khai các hoạt động và phong trào thi đua “tuổi cao - gương sáng”.

Tại hội nghị, Hội NCT 16 phường đã ký kết giao ước thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “tuổi cao - gương sáng” năm 2024.

Dịp này, UBND quận tặng giấy khen cho 10 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong phong trào “Tuổi cao - gương sáng” năm 2023; Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận đã tặng giấy khen cho 20 tập thể, 35 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” năm 2023.

 

 

 

 

 

 

Phi Phượng


Số lượt người xem: 177    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm