SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
8
8
7
5
Hoạt động mặt trận đoàn thể 23 Tháng Mười Một 2023 2:55:00 CH

QUẬN 8 TUYÊN DƯƠNG 77 GƯƠNG ĐIỂN HÌNH “NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN”

Sáng ngày 22/11, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tổ chức Lễ tuyên dương 77 gương điển hình “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu năm 2023 và họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Ân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố; Phạm Huỳnh Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hiến máu Nhân đạo Thành phố; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Quận 8; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8; Trần Thanh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể quận, các chức sắc tôn giáo, thành viên Ban bảo trợ; Thường trực Hội Chữ thập đỏ Quận 8 các thời kỳ, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu các phường, trường học, các đơn vị trực thuộc.

Sau 01 năm phát động, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã xét chọn 77 gương tiêu biểu trong tổng số 316 gương “Người tốt, việc thiện” được giới thiệu, hoạt động trong các lĩnh vực: tuyên truyền - trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa ứng phó thảm họa, vận động nguồn lực và hiến máu tình nguyện… nhiều gương điển hình đã có những đóng góp to lớn cho công tác an sinh, xã hội trên địa bàn góp phần cùng Đảng và chính quyền thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 77 năm phát triển và trưởng thành của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Cùng với sự phát triển đó, trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ của Quận 8 đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo. Các phong trào, hoạt động được Hội Chữ thập đỏ triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân chung tay thực hiện. Qua đó, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên.

Với tinh thần “Đổi mới vì sự phát triển bền vững” và thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn Quận 8 có bước chuyển biến mạnh mẽ cả chiều rộng và chiều sâu, bám sát cơ sở, gắn bó với nhu cầu, lợi ích của nhân dân, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong toàn quận, góp phần chăm lo, giúp đỡ có hiệu quả các đối tượng khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thực hiện chính sách xã hội nhân đạo của Đảng và Nhà nước, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong thời gian tới. Với các hoạt động hỗ trợ nhân đạo mang tính nhân văn sâu sắc, luôn được chú trọng, nhân rộng và ngày càng phát triển bền vững, tổng trị giá các hoạt động nhân đạo năm 2023 của hệ thống Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đạt trên 49 tỷ đồng chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng.

Dịp này, Hội nghị đã tuyên dương, khen thưởng các cho 188 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết Tuấn


Số lượt người xem: 164    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm