SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
5
4
8
8
Tin Kinh tế - Quản lý tài chính 06 Tháng Giêng 2024 1:00:00 CH

KHO BẠC NHÀ NƯỚC QUẬN 8 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG NĂM 2024

Sáng ngày 04/01/2024, Kho bạc Nhà nước Quận 8 phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch quận tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024 nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp, đồng hành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh cơ chế chính sách có nhiều thay đổi, nhất là khi TPHCM thực hiện chính quyền đô thị và Nghị quyết 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM .

Với mục đích như trên KBNN Quận 8 đã triển khai tới đơn vị giao dịch về thành phần hồ sơ thanh  toán các khoản chi thường xuyên, trách nhiệm của đơn vị theo quy định tại  Nghị định 11/2020/NĐ-CP ngày 20 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ, Thông tư số 62/2020/TT-BTC ngày 22 tháng 6 năm 2020 của Bộ Tài chính để đơn vị nắm và thực hiện; Thẩm quyền ký hợp đồng thực hiện một số công việc hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan hành chính, đơn vi sự nghiệp công lập, hợp đồng thực hiện công việc chuyên môn nghiệp vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập, kinh phí thực hiện ký kết hợp đồng Nghị định 111/2022/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ; Hướng dẫn đơn vị sự nghiệp công lập trích lập các quỹ theo quy định tại Nghị định 60/2021/NĐ-CP và triển khai công tác chuyển nguồn, quyết toán năm 2023. Về công tác chi đầu tư, KBNN Quận 8 triển khai Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2021 Quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công; các lưu ý khi thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Về công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Kho bạc theo Nghị định 63/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, dự trữ quốc gia, Kho bạc Nhà nước; việc tăng cường thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 25/3/2022 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về đẩy mạnh thực hiện giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước trên địa bàn TP.HCM.

Tham dự Hội nghị về phía Quận ủy Quận 8 có  ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8 cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; bà Đoàn Thị Anh Đào, QUV, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch Quận 8. Về phía Kho bạc Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh có ông Phạm Quang Hùng Phó Giám đốc Kho bạc TP.HCM và lãnh đạo Phòng Kế toán Nhà nước và hơn  260 đại biểu là thủ trưởng, kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán của các đơn vị giao dịch tại KBNN Quận 8.

Theo bà Trần Thị Tuyết Mai, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quận 8 cho biết: Kho bạc Nhà nước đang thực hiện triển khai Chiến lược phát triển hệ thống Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 theo Quyết định số 455/QĐ-TTg ngày 13/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đến năm 2030 hoàn thành xây dựng Kho bạc số với mục tiêu “Xây dựng Kho bạc Nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới đồng bộ cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ quản lý quỹ ngân sách nhà nước, ngân quỹ nhà nước; nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn cho ngân sách nhà nước; thực hiện tốt chức năng tổng kế toán nhà nước; kiện toàn bộ máy tổ chức gắn với tăng cường ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, có sự kết nối, liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu khác của ngành tài chính, cơ sở dữ liệu quốc gia, phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững”. Vì thế để thực hiện mục tiêu trên, đồng thời tăng cường mối quan hệ phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cùng các đơn vị sử dụng ngân sách, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời gian tới Kho bạc mong nhận được những ý kiến đóng góp, trao đổi để thực hiện các mục tiêu chung ngày càng hoàn thiện hơn.

Thông qua báo cáo trả lời các ý kiến đóng góp trước đó, các đơn vị đã có thêm những những trao đổi về một số khó khăn trong quá trình quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước đúng quy định. Những ý kiến trên đã được tiếp thu và giải đáp thắc mắc trực tiếp, đưa ra ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng. Hội nghị ghi nhận và tiếp thu một số giải pháp để thời gian tới thực hiện có hiệu quả hơn việc thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa hình thức thanh toán, phù hợp với hoạt động KBNN trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản Nhà nước giao quản lý; hoàn thiện hơn các thủ tục hành chính về Kho bạc Nhà nước.

Tại hội nghị, ông Phạm Quang Hùng, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP.HCM cũng đã làm rõ và chia sẻ thêm: Kho bạc nhà nước đã và đang thực hiện các chương trình chuyển đổi số, đã xác định rõ nội dung, yêu cầu, tiến độ thực hiện và trách nhiệm thực hiện đối với từng nhiệm vụ; từ đó đã đưa ra các giải pháp liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ, thủ tục hành chính của Kho bạc nhà nước với khách hàng, các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, xuất phát từ lợi ích của người dân, tổ chức bằng nhiều giải pháp hoạt động hiệu quả nhất. Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hình thành nền tảng kho bạc số.

Đồng thời, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch Quận 8 triển khai đến các đơn vị thực hiện báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính năm 2023 và một số báo cáo liên quan theo quy định.

Với tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc, Hội nghị khách hàng năm 2024 của Kho bạc Nhà nước Quận 8 đã được tổ chức thành công, đúng tiến độ, nội dung đề ra và nhận được sự đồng thuận của các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn. Hội nghị là một trong những cầu nối gắn kết giữa Kho bạc Nhà nước quận với các đơn vị, góp phần vào việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính, thúc đẩy quản lý và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn lực tài chính ngân sách nhà nước.

 

 

 

 

 

 


Số lượt người xem: 221    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm