SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
0
2
1
7
Góc thư giãn 16 Tháng Giêng 2014 3:25:00 CH

Ngọn lửa nhỏ góp vào mùa xuân thắm “Nghĩa tình Dì Út”

Mùa Xuân đến làm rộn rã khắp đất trời, biết bao câu chuyện, lời ca, câu thơ, bài văn Chào năm mới… được sánh lên để hưởng ứng, đón chào; gió xuân se se lạnh, lòng người cứ nao nức với bao cảm xúc, bao nỗi niềm lan tỏa khắp mọi nơi và buổi sinh hoạt cuối năm của Chi bộ Khu phố 4, Phường 4, Quận 8 được diễn ra trong tiết trời và không gian ấy.

Tôi vinh dự được tham gia và chứng kiến dịp thu hoạch heo đất cuối năm của Chi bộ, với số tiền đóng góp sẽ được chăm lo cho người nghèo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của khu phố. Trong đó, hình ảnh dì út Ngô Thị Đời (năm nay Dì đã 74 tuổi) làm lòng tôi vui sướng và vô cùng kính phục. Có lẽ ít ai ngờ tới Dì Út lại gửi tặng món quà như vậy, tuy chú heo đất con nho nhỏ, món quà đơn giản nhưng Dì đã đem đến cho tất cả mọi người một niềm vui khôn tả, niềm hân hoan, phấn khởi mặt dù biết còn rất nhiều điều cần lo lắng trong mùa xuân mới.

 

(Ảnh: Dì út Ngô Thị Đời thu hoạch heo đất để chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014)

 

Năm qua, Dì tiết kiệm tiền chi tiêu, sinh hoạt hằng ngày để nuôi heo đất (được 2.500.000 đồng), Dì gửi tặng 02 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, 01 cụ già neo đơn tại địa phương khu phố 4. Tôi còn được biết cá nhân Dì Út đã nuôi heo đất được 5 năm nay, ngoài chú heo kể trên Dì còn 01 con dành tặng 01 cháu học sinh mồ côi (từ 5 đến 7 triệu đồng/năm); 01 con dành tặng Chi hội chữ thập đỏ khu phố hoạt động (từ 4 đến 5 triệu đồng/năm), để nhân dịp cuối năm thu hoạch và gửi tặng lại những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Dì nói: “Khi nào Dì còn khỏe thì Dì vẫn sẽ tiếp tục nuôi heo đất để thu hoạch và gửi tặng lại cho các hoàn cảnh khó khăn hơn mình trong cuộc sống…”

Tôi đã cảm nhận được nghĩa tình dì Út thật ấm áp, mang lại cho bản thân Tôi niềm tin yêu và kính phục sâu sắc; đồng thời Dì cũng đã mang đến và góp vào mùa Xuân một phần gì đó rất ý nghĩa, thiêng liêng, thêm nhiều niềm vui mới.

Tôi mong sao Xuân đến nhanh hơn và sẽ mang theo cho mỗi chúng ta những khởi đầu thật tốt đẹp.

(Văn Thắng – Phường 4)


Số lượt người xem: 6834    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm