SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
2
5
8
4
Góc thư giãn 27 Tháng Hai 2014 5:00:00 CH

Một điều dưỡng yêu nghề, yêu người

Lần đầu gặp điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Loan – Phó Trưởng Trạm y tế phường 15, Quận 8 - đã để lại trong chúng tôi một ấn tượng cảm phục. Trông chị toát lên sự nhanh nhẹn, năng động của người chiến sĩ áo trắng, trái hẳn với tuổi đời, tuổi nghề của chị. Là người phụ nữ có tính tình cởi mở và giản dị, người dân trên địa bàn phường 15 ít có ai không biết đến chị - một điều dưỡng đã gắn bó lâu năm với Trạm, tận tình, coi người bệnh như người thân, coi công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng là phương châm hành động của mình.

Phường 15 là một trong những phường khó khăn của Quận, chủ yếu là dân lao động, thu nhập thấp, hệ thống kênh rạch chằng chịt, ao tù nước động... là nguyên nhân bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết, tai chân miệng... Hơn 30 năm gắn bó làm việc tại Trạm Y tế phường, thì có gần 20 năm chị Loan quản lý chương trình tiêm chủng mở rộng, An toàn vệ sinh thực phẩm, Y tế công cộng, chương trình truyền thông, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Là người có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch, chị sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ quận, đồng nghiệp một số phường làm chương trình, nhiệt tình hướng dẫn các đồng nghiệp mới bước vào nghề. Nữ hộ sinh Lê Ngọc Diễm cho biết: “Tôi đã làm việc gần 7 năm ở đây, mọi người trong Trạm sống yêu thương, chan hòa và gắn bó với nhau như một gia đình, các anh chị tận tình, giúp đỡ, chỉ dẫn giúp tôi nắm bắt công việc nhanh chóng hơn. Tôi chưa bao giờ có ý định chuyển đi nơi khác”.

(Ảnh: Điều dưỡng Nguyễn THị Hồng Loan đến nhà thăm hỏi bệnh nhân)

Vào những mùa có nguy cơ bùng phát dịch, chị Loan thường xuyên, trực tiếp xuống địa bàn, tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân cách phòng bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống, vệ sinh an toàn thực phẩm... không để dịch bùng phát, bước chân của chị rong ruổi khắp mọi ngóc ngách khu phố, kiểm tra, nhắc nhở, giải thích cặn kẽ nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn các hộ gia đình đậy nắp lu khạp chứa nước đúng cách, khai thông cống rãnh, phát quang môi trường để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng... Mỗi lần thấy chị xuống khu phố, người dân thường gọi chị bằng cái tên trìu mến “Dũng sĩ diệt muỗi, diệt lăng quăng”.

Trong mọi trường hợp, ngày cũng như đêm chị không quản ngại khó khăn vất vả, bất cứ khi nào có người đau ốm cần đến bàn tay thầy thuốc chăm sóc là chị lại có mặt để động viên, chia sẻ an ủi làm vơi đi nỗi đau của người bệnh, khi có điểm bùng phát dịch, chị sẵn sàng lên đường ứng phó. Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Biên – Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Quận 8 nhận xét: “Chị Loan là một cán bộ năng động, nhiệt tình, bất kể chủ nhật, ngày lễ, khi có việc cần, chị đều có mặt”.

(Ảnh: Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Loan hướng dẫn người dân biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng)

Từ những cảm thông, chia sẻ, cùng cộng đồng trách nhiệm với mọi người, chị luôn được bà con tin yêu, đồng nghiệp cảm phục. Càng cảm nhận được sự tin cậy đối với mình, chị Loan càng như có thêm nghị lực để phấn đấu hơn nữa trong công việc, không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương.

Với vai trò là Phó Trưởng trạm và chức trách nhiệm vụ của người đảng viên, chị luôn xác định rõ chức năng, nhiệm vụ quản lý đơn vị, phối hợp, tham mưu tốt với các đơn vị cấp trên, chủ động lập kế hoạch công tác chuyên môn, kịp thời triển khai đến các ban ngành, đoàn thể của phường... Xác định chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phòng chống dịch bệnh là công tác quan trọng hàng đầu, chị cùng các cán bộ, nhân viên trong trạm luôn phấn đấu cùng nhau thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với sự năng động, nhiệt tình, tinh trần trách nhiệm trong công việc và sự sáng tạo trong công tác quản lý, chị đã góp phần cùng đồng nghiệp của Trạm phấn đấu vươn lên và trưởng thành từng ngày. Chị được tập thể tin yêu, bệnh nhân quý mến và vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Quận ủy, UBND quận, phường... Chị Loan khẳng định những kết quả trên có được là do được sự giúp đỡ, hỗ trợ của anh chị em đồng nghiệp trong và ngoài Trạm, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của Bác sĩ Võ Văn Năm - Thủ trưởng cơ quan, người đã gắn bó trên 20 năm ở Trạm, sự hỗ trợ, cộng tác của điều dưỡng Lâm Thị Nga cũng đã gắn bó với Trạm trên 30 năm và của các đồng nghiệp trẻ trong việc chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Cùng với trình độ chuyên môn và năng lực công tác, lòng yêu nghề, yêu người của mỗi cá nhân người thầy thuốc là rất cần thiết, quyết định và ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy thuốc trong lòng nhân dân. Với những việc đã làm được, chị Loan và tập thể cán bộ nhân viên Trạm Y tế Phường 15 xứng đáng là những người thầy thuốc của nhân dân.

(Bích Ly – BTG QUQ8)

 


Số lượt người xem: 6365    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm