SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
6
4
9
0
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười 2012 9:40:00 SA

Ngày hội “Trăng rằm tình nguyện” năm 2012

Trung thu, trăng dát vàng khắp làng mạc, phố phường… Những đêm Trung thu tưng bừng tiếng trống, rộn rã tiếng cười luôn là những “đêm hội” được các em thiếu nhi chờ đợi.

Đời người ai cũng có tuổi thơ, ai cũng trải qua những đêm rằm Trung thu đầy ắp kỷ niệm. Đêm hội trung thu rước đèn với mâm cỗ đêm rằm không giống với những lễ hội khác, Trung thu có một nét đặc thù riêng ở màu sắc, không khí và những phụ kiện trang trí riêng biệt. Tất cả tạo ra một cảm giác thân quen, ấm cúng với sự sum họp của gia đình. Đêm Trung thu còn đặc biệt có ý nghĩa đối với tuổi thơ.

 

 

 

(Ảnh: Công tác chuẩn bị lồng đèn và quà)

 

 

 

(Ảnh: Biểu diễn múa lân phục vụ các em thiếu nhi nghèo)

 

Hầu như mỗi đứa trẻ đều ao ước có được một chiếc đèn lồng trong đêm trung thu. Có những chiếc đèn hình con tôm, con thỏ với đầy đủ chi tiết hay đơn giản hơn là đèn con cá, đèn ông sao, thậm chí đơn giản hơn nữa là những chiếc đèn làm bằng vỏ hộp sữa, vỏ trái bưởi…  Những chiếc đèn đủ chủng loại, hình dáng, màu sắc cộng với những chiếc bánh trung thu luôn là niềm ao ước của bất kỳ em nhỏ nào trong đêm trung thu. Niềm ao ước đó có lẽ sẽ  lại càng nhiều hơn đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

(Ảnh: Chị Lê Thị Mai Phương – Phó CT Hội CTĐ Q8 trao quà hỗ trợ học tập cho các em nghèo học giỏi)

 

 

 

 (Ảnh: Ông Nguyễn Văn Thuần – Phó CT Hội CTĐ Q8 trao quà cho các em)

 

 

 

(Ảnh: Trao quà trung thu cho thiếu nhi phường 1) 

 

Từ ngày 26/9 đến 28/9/2012, Đội Thanh niên Chữ thập đỏ xung kích Quận 8 đã tổ chức chuỗi hoạt động Tết Trung thu với tên gọi “Trăng rằm tình nguyện”. Ngoài những tiết mục văn nghệ vui nhộn với chị Hằng, chú Cuội; những màn biểu diễn múa lân độc đáo và phá cỗ Trung thu đã có 300 phần quà trung thu, 20 suất hỗ trợ học tập, 20 gấu bông đã được trao tặng cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo trên địa bàn quận và nhà mở Quận 8.

 

 

(Ảnh: Từng chiếc lồng đèn được trao đến tận tay các em thiếu nhi tham dự ngày hội)

 

 

 

(Ảnh: Nghi thức rước đèn tháng tám)

 

 

 

(Ảnh: Chị Hằng chú Cuội phá cỗ cùng các em)

 

Dưới ánh đèn cầy sáng soi, những khuôn mặt hân hoan, rạng rỡ bên ánh nến lung linh, rước đèn trong nhịp trống tùng rinh rộn rã,… đó là những dấu ấn không thể quên trong ký ức tuổi thơ của các em.

Ngày Tết Trung thu không chỉ những em gia đình no đủ mà ngay cả các em nhỏ khó khăn cùng được đón Tết vui tươi rộn ràng. Những chiếc đèn Trung thu vẫn đẹp lung linh và thắp  sáng trong trẻo tuổi thơ. Thứ ánh sáng đẹp nhất được làm nên từ tình yêu thương, sâu sắc dành cho các em ở mọi nhà.

 

(Trần Viết Tuấn - Hội CTĐ Q8)

 

 


Số lượt người xem: 2858    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm