SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
0
6
3
4
Tin tức sự kiện 20 Tháng Hai 2013 9:00:00 SA

Hội Chữ thập đỏ Quận 8 hoàn thành vượt mức chăm lo Tết Quý Tỵ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm góp phần cùng Đảng, chính quyền Quận 8 chăm lo Tết nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8, dịp tết này, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt mức 5 lần so với kế hoạch, với tổng trị giá một tỷ bốn trăm triệu đồng (trong đó Hội Chữ thập đỏ 16 phường chăm lo gần ba trăm triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ khối trường học chăm lo hai trăm bảy mươi triệu đồng).

 

 

 

(Ảnh: Thượng tọa Thích Thiện Tài - Phó ban thường trực Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8  trao quà Tết và phần hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn)

 

Hội Chữ thập đỏ Quận 8 Quận 8 đã chăm lo được 4.264 người cho các đối tượng sau: hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, người mù, nạn nhân chất độc da cam, giáo viên nghèo, học sinh nghèo, cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người hiến máu có hoàn cảnh khó khăn, tôn vinh người đăng ký hiến thi hài cho y học và đặc biệt là 50 hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Thạnh An- huyện Cần Giờ. Điều đặc biệt của Tết này là những người mù được chăm lo 3 lần với trị giá 1.600.000 đồng/người.

Về trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, Quận hội đã trao 700 thẻ, vượt 200 thẻ (so với Kế hoạch ban đầu là 500 thẻ).

 

 

 

(Ảnh: Đ/c Đỗ Hữu Trí –UVTV Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy trao quà Tết cho người già neo đơn)

 

Ấn tượng nhất là việc tổ chức tôn vinh và tri ân 50 người đăng ký hiến thi hài cho y học. Đây là việc làm vừa có ý nghĩa thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà những người đã có nghĩa cử cao đẹp vừa có ý nghĩa tuyên truyền cho công tác hiến giác mạc, hiến bộ phận cơ thể người để cứu sống người và hiến thi hài cho y học.

Với những kết quả trên, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 vinh dự được Quận ủy Quận 8  biểu dương và được nhận khen thưởng đột xuất của UBND Quận 8 trong dịp họp mặt đầu xuân. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp của Hội Chữ thập đỏ Quận 8 trên hành trình năm 2013 vì sự nghiệp nhân đạo cao cả.   

 

(BS.Thuần – Hội CTĐ Quận 8)

 


Số lượt người xem: 2709    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm