SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
5
5
0
6
2
Hoạt động khối phường 20 Tháng Chín 2023 10:05:00 SA

PHƯỜNG 7 SÔI ĐỘNG PHIÊN CHỢ CÔNG NHÂN NGHĨA TÌNH LẦN 2

Tối ngày 18/9, Phường 7 long trọng tổ chức Lễ khai mạc Phiên chợ công nhân người lao động lần 2.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hoài Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường cho biết: Phiên chợ công nhân, người lao động lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 05/5/2023 và kết thúc vào ngày 12/5/2023 đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo, nhiệt tình và đầy phấn khởi của người dân trên địa bàn cũng như là các khu vực lân cận. Phiên chợ đã lan tỏa, được người dân, doanh nghiệp đón nhận và mong muốn hoạt động này trở thành sự kiện kinh tế được tổ chức thường xuyên.

Với mục đích tiếp tục đẩy mạnh sự kết nối giữa người dân và doanh nghiệp, giới thiệu hình ảnh của Phường 7 nói riêng cũng như Quận 8 nói chung, quảng bá các sản phẩm của địa phương đến toàn thể người dân. Qua đó thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại dịch vụ, phát triển kinh tế xã hội bền vững; góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong và ngoài phường có chất lượng đến tay người tiêu dùng, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn với chủ đề năm của Ủy ban nhân dân Thành phố “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Phiên chợ lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 18/9/2023 - 25/9/2023, thu hút 54 đơn vị đối tác tham gia với 70 gian hàng bày bán các mặt hàng như: áo quần, thực phẩm, nhu yếu phẩm, các vật dụng, trang thiết bị điện tử,... Các gian hàng sẽ bán hàng giá ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên, công nhân, người lao động từ 5% - 20% và có các tiết mục văn nghệ hàng đêm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm, giải trí sau giờ làm việc.

Tại buổi lễ đại diện doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn mong muốn các cấp lãnh đạo, các cơ quan, phòng ban chuyên môn của địa phương cần tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển, giao lưu trong và ngoài địa phương, điển hình như việc tiếp tục nhân rộng mô hình Phiên chợ công nhân, người lao động rộng khắp đến các nơi khác trên địa bàn Quận 8. Tiếp tục quan tâm đến đời sống của công nhân và người lao động trên địa bàn hơn nữa,  Đặc biệt, về lâu dài mong muốn chính quyền địa phương, xây dựng phương án để đề xuất, kiến nghị quận và thành phố phát triển tuyến đường Lê Bôi thành tuyến phố đi bộ, phố ẩm thực, hoặc là tuyến đường tập trung tổ chức các sự kiện, lễ hội trên địa bàn, nhằm phát triển kinh tế tại chỗ, tạo việc làm tại chỗ cho người dân tại khu vực.

Cũng nhân dịp này Ban tổ chức trao tặng 30 phần quà cho công nhân lao động trên địa bàn Phường; Công an phường hướng dẫn công nhân và người lao động cài đặt tài khoản định danh điện tử (VNEID) mức độ 2, không phân biệt nơi thường trú tạm trú.

 

 

 

 

Thu Thủy


Số lượt người xem: 130    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm