SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
5
4
9
5
8
Hoạt động khối phường 27 Tháng Chín 2023 9:35:00 SA

PHƯỜNG 14: CHĂM LO HỖ TRỢ VỀ ĐIỀU KIỆN NHÀ Ở CHO HỘ NGHÈO LÀ NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ

Sáng ngày 25/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban vận động, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” Phường 14 tổ chức Lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà tình thương cho hộ ông Ngụy Thu là người dân tộc Hoa (diện hộ nghèo) tại địa chỉ 16K Bình Đông - Khu phố 2, với kinh phí là 48 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo phường, do Ni sư Thích Nữ Huệ Tuyến - Trụ trì chùa Lâm Quang tài trợ.

Đến dự Lễ bàn giao nhà có các đồng chí: Dương Tấn Lộc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8; Lê Khánh Vũ, Bí thư Đảng ủy phường; Huỳnh Anh Kiệt, Phó Chủ tịch UBND phường; Ngô Quang Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; Sư cô Thích nữ Diệu Sơn, đại diện chùa Lâm Quang.

Gia đình ông Ngụy Thu có 4 thành viên: bản thân ông đã trên 62 tuổi hiện làm công việc thu mua phế liệu, tối về thì đi làm thêm công việc bảo vệ, bà Nguyễn Thị Phụng (vợ ông Thu) đã trên 60 tuổi hiện đang đi giúp việc nhà theo giờ, người con trai lớn đi xa các tỉnh ngoài, người con trai út đang bệnh và thất nghiệp. Căn nhà lợp mái tôn hơn 30 năm, đã rỉ sét, mục nát, dễ bị tốc mái; cột, kèo nứt, bị mối ăn có nguy cơ đỗ sập, cần cải tạo sửa chữa nhưng không có điều kiện để thực hiện.

Qua đề xuất của Ban công tác Mặt trận Khu phố 2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” Phường 14 phối hợp thực hiện khảo sát, lập thủ tục, hồ sơ và tiến hành sửa chữa.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Khánh Vũ đã gửi lời chúc mừng đến gia đình ông Ngụy Thu được địa phương quan tâm hỗ trợ sửa chữa nhà, có nơi ở tốt hơn sẽ có thêm nghị lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đó, cũng gửi lời cám ơn đến Ni sư Thích Nữ Huệ Tuyến, Trụ trì chùa Lâm Quang đã tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo phường để chăm lo các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn của Phường 14.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hồng Hạnh


Số lượt người xem: 149    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm