SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
5
7
5
8
8
Tin văn hóa thể thao 13 Tháng Mười Một 2023 2:10:00 CH

QUẬN 8 TỔ CHỨC BIỂU DIỄN VỞ KỊCH “CUỘC HÀNH TRÌNH ĐI TÌM BỨC CHÂN DUNG”

Tối 12/11/2023, Quận ủy Quận 8 phối hợp với nhà hát Thành phố Hồ CHí Minh tổ chức biểu diễn Vở kịch “Cuộc hành trình đi tìm bức chân dung”.  Nhằm thiết thực chào mừng Kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2023, tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943 - 2023) và thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về việc giới thiệu, quảng bad các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Ngọc Muôn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Trần Thanh Thắng, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ; Trần Thanh Hà, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 cùng đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng, cán bộ công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quận 8 và cấp ủy cơ sở đảng cùng các đồng chí Bí thư chi bộ 97 khu phố và thu hút đông dảo nhân dân trên địa bàn quận.

Với Vở kich “ Cuộc hành trình đi tìm bức chân dung”, các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát kịch Thành phố với lối diễn chân thật mộc mạc đã đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Nội dung tác phẩm là câu chuyện xảy ra thời điểm Bác mất, ở khu rừng đước của miền Tây, bà con ai nấy bàng hoàng. Chú Ba bí thơ đã đề nghị đội du kích thiếu nhi gồm Non, Ðạm, Liêm, bé Ba chăm sóc ngôi đền dã chiến vừa dựng thờ Bác và canh chừng không để nhang tắt. Mấy đứa trẻ chưa bao giờ được gặp Bác, sau khi chụm đầu tự hỏi cụ Hồ là ai đã quyết định lén trốn người lớn bí mật ra chợ tìm chân dung Bác Hồ. Một cuộc hành trình kỳ lạ bắt đầu, khi bọn trẻ đối đầu với sự bố ráp của tàu sắt giặc. Chiếc thuyền mỏng manh bị bắn nát, những đứa trẻ dạt vào một bãi sân chim và gặp ông Ba - một mình trụ giữa vạt rừng đước dày đặc để làm kết nối cho du kích...

Một vở diễn về chiến tranh, tôn vinh lãnh tụ nhưng dung dị, giàu cảm xúc. Không ít đoạn đã khiến người xem phải rươm rướm nước mắt. Lấy góc nhìn là nhóm bạn nhỏ trong đội du kích thiếu nhi nên tình yêu kính lãnh tụ trong veo, chân thật.

Qua vở kịch, Ban Tổ chức mong muốn đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân Quận 8 suy ngẫm, đúc kết bài học cho bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày và sẽ tiếp tục khơi dậy động lực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

 

 

 

Văn Hưởng


Số lượt người xem: 166    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm