SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
7
9
2
7
Tin văn hóa thể thao 12 Tháng Hai 2015 9:00:00 SA

Quận 8 - Khai mạc Hội Hoa Xuân tết Ất Mùi năm 2015

Tối ngày 10/02/2015, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã tổ chức Lễ khai mạc Hội Hoa Xuân Quận 8 tết Ất Mùi năm 2015 tại tuyến đường Nguyễn Văn Của – Bến Bình Đông Phường 13, Quận 8. Hội Hoa Xuân Quận 8 là một trong các hoạt động thường niên của quận, mang nét văn hóa đặc sắc của người dân Quận 8 trong mỗi dịp Xuân về, tạo không gian văn hóa truyền thống mang đậm dấu ấn đặc trưng “Trên bến, dưới thuyền” riêng có của Quận 8.

 

 

 

(Ảnh: Ông Võ Văn Hùng – PCT UBND Q8 phát biểu khai mạc Hội hoa xuân Quận 8)

 

 

 

(Ảnh: Ông Bùi Tá Hoang Vũ – CT UBND Q8 trao hoa cho các đơn vị thực hiện hội hoa xuân)

 

Hội Hoa Xuân Quận 8 năm 2015 được diễn ra liên tục từ ngày 03/02/2015 (nhằm ngày 15 tháng Chạp Âm lịch) đến ngày 18/02/2015 (nhằm 30 tháng Chạp Âm lịch) và hoạt động cao điểm từ ngày 24 đến ngày 30 tháng Chạp Âm lịch trên tuyến đường Tạ Quang Bửu - Phường 5, tuyến Bến Bình Đông - Phường 13, 14, cùng sự tham gia của hơn 423 nhà vườn với 472 lô kinh doanh.  Ban Tổ chức Hội Hoa Xuân đã bố trí, phân lô, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các nghệ nhân, thương nhân từ nhiều tỉnh thành như: Bến Tre, Tiền Giang, Đà Lạt và các quận bạn trên địa bàn thành phố đến tham gia kinh doanh, trưng bày những sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú, đa dạng; đồng thời, còn là nơi hội tụ những sản phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân từ nhiều tỉnh thành lân cận góp phần tạo không gian hấp dẫn vừa hiện đại, vừa truyền thống và đặc biệt mang nét đặc trưng của miền sông nước, đậm dấu ấn “Trên bến, dưới thuyền”. Chợ Hoa Tết Quận 8 đã trở thành một trong những điểm tổ chức bán hoa tết hàng năm của Thành phố, hứa hẹn là điểm mua sắm cũng như tham quan hấp dẫn không chỉ phục vụ cho người dân Quận 8 mà còn phục vụ cho nhiều người dân các quận lân cận khác.

 

 

 

(Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Sang- PCT UBND Q8 trao quà tết cho với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn)

 

Bên cạnh đó, Hội Hoa Xuân Quận 8 tết Ất Mùi đầu tư thêm nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi như: trưng bày, triển lãm hình ảnh về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội Quận 8 năm 2014; triển lãm hình ảnh Chợ Hoa Tết Quận 8 qua các năm; hội thi Liên hoan ảnh nghệ thuật Chợ Hoa Tết Quận 8 “Trên bến, dưới thuyền”. Ngoài ra, điểm nhấn của Hội Hoa Xuân và tô điểm thêm không khí vui xuân đón tết là các tiểu cảnh đặt tại các tuyến đường Tạ Quang Bửu, Bến Bình Đông, Nguyễn Văn Của để người dân có thể tham quan, thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm.

 

 

 

(Ảnh: Bà Phan Kiều Thanh Hương – PCT UBND Q8 trao quà tết cho với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn)

 

Với phương châm “Tết đến mọi nhà”, Quận 8 đã tích cực vận động mọi nguồn lực, các mạnh thường quân của địa phương cùng chung tay chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong Lễ khai mạc Hội Hoa Xuân, Ban tổ chức cũng gửi tặng 100 phần quà Tết đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 13 và 14 với mong muốn bà con cô bác có thêm điều kiện để đón Tết vui Xuân đầm ấm và góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày chuẩn bị đón chào Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Như Quỳnh – VP.UBND Q8

 

 


Số lượt người xem: 2477    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm