SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
0
1
7
8
Tin tức sự kiện 25 Tháng Ba 2014 8:40:00 SA

Công trình ý Đảng lòng dân

Thực hiện Nghị quyết Chương trình công tác năm 2014 của chi bộ Khu phố 2, Phường 06, Quận 8; chi bộ đã lãnh đạo vận động nhân dân đóng góp tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng để bê tông hóa bằng xi măng các hẻm 1551 Phạm Thế Hiển, hẻm 1507 Phạm Thế Hiển, hẻm 1539 Phạm Thế Hiển.

            Công trình thực hiện xong, nhân dân tại các hẻm này hết sức phấn khởi, nhiều người dân đã phát biểu: “Giờ hết cảnh ngập nước khi trời mưa và triều cường dâng rồi, hết cảnh lụt lội rồi, mừng quá”. Đây là công trình ý Đảng lòng dân, bởi vì khi có Nghị quyết của chi bộ, chi bộ đã phối hợp với Ban điều hành khu phố tổ chức họp nhân dân dân tại các hẻm này để thảo luận, lấy ý kiến nhân dân về việc có quyết tâm bê tông hóa bằng xi măng các hẻm này hay không? Bàn bạc trong nhân dân mức đóng góp của từng hộ theo khả năng của mỗi hộ khác nhau và thảo luận việc cử nhân dân trong các hẻm này tham gia giám sát công trình. Từ cách làm dân chủ này, mà chỉ trong vòng một tuần lễ sau khi họp thì nhân dân dân đã đóng góp gần 100 triệu đồng để bê tông hóa bằng xi măng các hẻm này, trong đó có hộ có khả năng ủng hộ 5 triệu đồng, thậm chí có hộ quá nghèo thì nhân dân đồng ý cho họ miễn đóng góp.

 

 

 

(Ảnh: Công trình đã thi công hoàn thành)

 

            Với cách làm này đã thành công và mang lại hiệu quả; hiện chi bộ Khu phố 2, Phường 06, Quận 8 đang tiếp tục nhân ra mô hình này thực hiện tại các hẻm 1491 Phạm Thế Hiển (tổ dân phố 23), hẻm 50 Liên tỉnh 5 (tổ dân phố 17) nhằm từng bước tiến tới xóa hết các hẻm ngập nước khi trời mưa và triều cường dân tại địa bàn Khu phố 2, Phường 06.

 

(Bùi Văn Tình  - Phường 6)

 


Số lượt người xem: 1800    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm