SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
1
0
3
9
Tin tức sự kiện 20 Tháng Ba 2014 4:00:00 CH

Thăm Câu lạc bộ trẻ khuyến tật Vững tin Phường 9 Quận 8

Sáng ngày 18/3/2014, ông Heinrich Otto Gies, Giám đốc công ty Khoa học 3B có văn phòng chính tại Đức và văn phòng chi nhánh tại 19 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới đến thăm Câu lạc bộ trẻ khuyết tật Vững Tin, Phường 9 Quận 8 thông qua sự giới thiệu của Dự án phát triển vùng đô thị Quận 8. Trước khi đến thăm ông Heinrich Otto Gies đã hỗ trợ 3.000 USD để mua sắm thêm các trang thiết bị dạy và học cho các Câu lạc bộ trẻ khuyết tật Quận 8.

 

 

 

(Ảnh: Ông Heinrich Otto Gies đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới)

 

Theo ông Heinrich Otto Gies, khi đến làm việc tại Việt Nam, ông có đến tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, thấy được số liệu về trẻ em khuyết tật Việt Nam bị ảnh hưởng do hậu quả của chiến tranh để lại. Tuy nhiên nhân dân Đức và các nước trên thế giới không biết nhiều về vấn đề này. Vì thế ông muốn tìm hiểu và tuyên truyền để nhiều người dân Đức biết đến trẻ khuyết tật Việt Nam, đồng thời vận động để có thêm những nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật tại thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung.

 

Câu lạc bộ trẻ khuyết tật Vững Tin Phường 9, Quận 8 được thành lập vào tháng 9/2012 với mục đích rèn luyện về kỹ năng sống, hướng dẫn các em khuyết tật hòa nhập dựa vào cộng đồng. Hiện tại CLB đang tổ chức 4 nhóm lớp với các môn học: luyện phát âm, tập nói; tập vận động; tô, nặn, vẽ, lắp ráp; vận động qua trò chơi âm nhạc; tìm hiểu môi trường xung quanh; kỹ năng hoạt động nghệ thuật, học chữ … với các thầy cô giáo đã qua đào tạo của các trường chuyên biệt hoặc được đào tạo qua các lớp phòng bệnh, dinh dưỡng, kỹ năng tập luyện. Hiện có 62 em đang học tập và rèn luyện, trong đó có 39 nam, 23 nữ thuộc các dạng khuyết tật: hội chứng down, bại não, chậm phát triển và các dạng khác.Tính đến nay, CLB đã chuyển 13 em sang học tập tại các trường tiểu học, THCS và hòa nhập cộng đồng.

          Được biết, trên địa bàn Quận 8 có tất cả 03 CLB trẻ khuyết tật tại Phường 7, 9, 14, với 94 em đang rèn luyện, học tập từ nguồn kinh phí từ các dự án, mạnh thường quân hỗ trợ.

 

(Hồng Mai – TTVH)


Số lượt người xem: 3481    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm