SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
8
9
1
6
0
Thông tin Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 17 Tháng Sáu 2023 4:10:00 CH

QUẬN 8 KHAI MẠC TUẦN LỄ TRÁI CÂY “TRÊN BẾN DƯỚI THUYỀN”

Sáng 17/6, UBND Quận 8 tổ chức khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 2 năm 2023, tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông, Phường 13. Đến dự có các chí: Dương Anh Đức, TUV, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận; Nguyễn Thị Thu Hoa, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND Quận 8.

Tuần lễ trái cây năm nay có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các loại trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền như: thành phố Cao Lãnh - tỉnh Đồng Tháp; thành phố Cần Thơ; tỉnh Vĩnh Long; thành phố Long Khánh - tỉnh Đồng Nai, góp phần tái hiện và giới thiệu đến người dân, khách du lịch nét văn hóa đặc trưng của Quận 8.

Dọc tuyến đường Bến Bình Đông là các gian hàng nhà lá được trang trí tỉ mỉ, trưng bày các loại trái cây đẹp, là đặc sản của các vùng miền, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Ngoài ra còn có các gian hàng như: trải nghiệm gói nấu bánh ú lá Tre, bánh Bá trạng dành cho Du khách tham quan và tự tay gói bánh theo hướng dẫn của Nghệ nhân và chụp ảnh lưu niệm; gian hàng ẩm thực, giới thiệu và bán các sản phẩm được chế biến từ các loại trái cây, các loại bánh dân gian, truyền thống Nam bộ; gian hàng với hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật; gian hàng với loại hình nặn, tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu...

Đặc biệt, hàng đêm sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, với mỗi đêm là một thể loại khác nhau, nhằm phục vụ khách tham quan và mua sắm.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho biết: Nhằm phát huy tối đa thế mạnh vốn có về điều kiện tự nhiên và tiếp nối thành công của năm 2022, Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” tiếp tục được diễn ra với mong muốn giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền, đồng thời tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm giá trị thương hiệu trái cây Nam Bộ. Từ đó, quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của Quận 8 nói riêng và thành phố nói chung.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa chia sẻ: hoạt động lần này càng có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh đời sống xã hội đã sôi động trở lại, là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế, đưa sản phẩm trái cây vùng sông nước vươn lên tầm cao mới, khẳng định thương hiệu, giá trị đặc sản tinh hoa văn hóa Nam bộ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TT-TVHTTQ8


Số lượt người xem: 291    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm