SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
8
6
3
0
0
Thông tin Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 23 Tháng Giêng 2024 9:00:00 CH

Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn có gì mới?

Chợ Hoa Xuân năm nay sẽ được đầu tư lớn hơn cả về quy mô lẫn chất lượng nhằm tao nên một điểm đến ấn tượng, phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh dịp Tết cổ truyền.

Điểm nổi bật của Chợ Hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Giáp Thìn là con đường nghệ thuật Gốm đỏ của tỉnh Vĩnh Long – làng gốm đã tồn tại gần 100 năm và không gian hoa đặc sắc của thành phố Đà Lạt. Các gian nhà chung được thiết kế đẹp lạ, giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đặc trưng văn hóa vùng miền.

 

Phối cảnh biểu diễn Đờn ca tài tử trên kênh Tàu Hủ Ảnh:BTC

 

Đặc biệt, sân khấu chính kết hợp với tiểu cảnh "trên bến dưới thuyền" được thiết kế đặt nổi trên kênh Tàu Hủ, đường Bình Đông, phường 13, Quận 8 với một màn hình Led giới thiệu về chợ Hoa xuân kết hợp trình chiếu trực tiếp lễ khai mạc. Cũng tại sân khấu chính hằng đêm sẽ có các chương trình nghệ thuật do các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Thành phố biểu diễn. Mỗi đêm khán giả sẽ được thưởng thức một thể loại nghệ thuật truyền thống như: nhạc, kịch, tuồng cổ, tấu hài, sân khấu cải lương đờn ca tài tử...Bên cạnh đó còn có chương trình biểu diễn Đờn ca tài tử trên 2 ghe bầu dọc tuyến kênh Tàu Hủ, diễn ra liên tục từ đêm 4/2/2024 (nhằm ngày 25 tháng Chạp) đến đêm 8/2/2024 (ngày 29 tháng Chạp).

 

Phối cảnh Nhà Gốm (ảnh: BTC)

 

Hoạt động của Chợ Hoa xuân càng thêm phong phú với các hội thi như: viết thư pháp với chủ đề "Nét bút ngày xuân" với sự hiện diện của 100 ông đồ là những nghệ nhân viết thư pháp từ nhiều tỉnh thành trên cả nước; hội thi "Trang trí nhà hoa"; làm mứt với chủ đề Hương vị ngày Tết; Hội thi "Chích chòe đất hót múa đón Xuân"…

Chợ Hoa xuân Tết Giáp Thìn sẽ diễn ra từ ngày 25/1 (nhằm ngày 15 tháng Chạp) đến ngày 9/2/2024 (ngày 30 tháng Chạp).

 

Nguồn vtv.vn


Số lượt người xem: 106    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm