SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
9
1
9
8
0
Thông tin Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 28 Tháng Giêng 2024 2:40:00 CH

QUẬN 8: SÔI NỔI HỘI THI "CHÍCH CHÒE ĐẤT HÓT MÚA ĐÓN XUÂN" LẦN 3 - NĂM 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chợ Hoa Tết Quận 8 và Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024. Sáng ngày 27/01/2024, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức Hội thi “Chích chòe đất hót múa đón Xuân” lần 3.

Hội thi năm nay thu hút hơn 60 lồng chim chích chòe của các nghệ nhân, người yêu thích nuôi chủng loại chim Chích chòe đất trong ngoài quận và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, nhận được sự cố vấn nhiệt tình, trách nhiệm của những nghệ nhân có kinh nghiệm, đam mê trong loại hình này. Theo thể lệ thi đấu, tất cả các chú chim được đánh số báo danh, đồng loạt treo lên giàn và được chấm theo tiêu chí Thanh - Sắc - Bộ; các trọng tài sẽ theo dõi, quan sát để loại trực tiếp sau đó sẽ chọn 09 chú chim cuối vào vòng chung kết.

Sau cuộc tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho nghệ nhân Đỗ Thanh Sang; Giải Nhì cho nghệ nhân Bùi Thế Phương; 02 Giải Ba cho nghệ nhân Nguyễn Quốc An và Đỗ Lưu Thế Phiệt; bên cạnh đó Ban tổ chức còn trao 05 giải khuyến khích, 10 giải có thành tích tốt - đây là những chú chim đạt tiêu chí của hội thi hót, múa hay nhất và hình dáng đẹp nhất của cuộc thi.

Đây là năm thứ 3 Quận 8 tổ chức Hội thi “Chích chòe đất hót múa đón Xuân”, hoạt động là cầu nối giao lưu giữa các nghệ nhân có chung sở thích nuôi chim kiểng, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng chim cảnh tốt hơn; đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh, nét văn hóa, bổ ích, góp phần tạo không khí sôi nổi cùng các hoạt động chung của Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2024.

 

 

 

 

Trúc Quỳnh

 


Số lượt người xem: 101    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm