SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
7
0
4
5
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 07 Tháng Sáu 2023 4:30:00 CH

Hưởng ứng “Ngày hội Sống xanh vì môi trường” trên địa bàn Quận 8 năm 2023

Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2023, Ủy ban nhân dân Quận 8 phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8 và Quận đoàn Quận 8 tổ chức Ngày hội “Sống xanh vì môi trường” năm 2023 tại Trung tâm văn hóa - thể thao Quận 8 nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2023, với mục đích truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, truyền cảm hứng cho các đối tượng dân cư tìm hiểu và thực hành các giải pháp bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường.

Túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần trở thành các sản phẩm được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên với những đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, túi ni lông đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật trên Trái Đất. Ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu. Giảm thiểu chất thải từ nhựa, túi ni lông đã trở thành yêu cầu cấp bách ngay lúc này.

Với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” và Chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” được phát động tại Ngày hội cùng với nhiều sự kiện nổi bật như: Gian hàng đổi rác thải nhựa lấy sách, Gian hàng các sản phẩm thân thiện môi trường; trao thưởng các Hội thi Báo tường truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường trước rác thải nhựa; Hội thi Trình diễn thời trang tái chế, Hội thi “Triển lãm hình ảnh xây dựng Khu dân cư sạch đẹp - 2023” và nhiều hoạt động sự kiện khác vô cùng có ý nghĩa với môi trường, kêu gọi mọi người tiêu dùng hợp lý sản phẩm nhựa; hạn chế, tiến tới nói KHÔNG với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Ngày hội “Sống xanh vì môi trường” năm 2023 là nơi chúng ta cùng tìm hiểu, trực tiếp tham gia các hoạt động thú vị và cam kết thay đổi, tiêu dùng bền vững, sống thân thiện với môi trường vì một thành phố xanh, vì một tương lai xanh.

Hiện nay, ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm rác thải nhựa nói riêng là một trong những thách thức đối với môi trường. Giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân Việt Nam trong nỗ lực chung của thành phố. Lãnh đạo quận kêu gọi toàn thể cá nhân, tổ chức: Hãy hạn chế sử dụng túi ni lông và tái chế rác thải nhựa vì một hành tinh xanh. Quan trọng hơn cả vẫn là sự chung tay của mỗi người dân, người tiêu dùng nhằm thay đổi thói quen, hạn chế sử dụng túi ni lông và tái chế rác thải nhựa trong cuộc sống hằng ngày để gìn giữ môi trường sống phát triển bền vững. Ngay bây giờ: Nói không với túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần chính là việc làm cứu Trái Đất.

(Quét mã QR để tải tài liệu)

 

 

 

Phòng Tài Nguyên Và Môi Trường Quận 8


Số lượt người xem: 205    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm