SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
8
2
8
7
3
9
Tin văn hóa thể thao 14 Tháng Mười Một 2023 7:45:00 CH

QUẬN 8 TUYÊN TRUYỀN SÂN KHẤU HÓA PHÁP LUẬT VỀ GIA ĐÌNH VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

Nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, sáng ngày 13/11, tại Trường THPT Võ Văn Kiệt, Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8 phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Ủy ban nhân dân Phường 13 và Trường THPT Võ Văn Kiệt tổ chức tuyên truyền sân khấu hóa Pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Thời gian qua, công tác phòng, chống bạo lực gia đình của Quận 8 có nhiều giải pháp, mô hình như: thành lập các địa chỉ tin cậy ở cộng đồng, các câu lạc bộ gia đình, tổ hòa giải, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, tủ sách gia đình… nhưng vẫn còn nhiều thách thức trong việc phòng, chống bạo lực gia đình.

Bằng hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm "Thước phim gia đình" được dàn dựng gần gũi với đời sống hàng ngày đã dễ dàng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường về ý nghĩa, tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Để đấu tranh phòng, chống bạo lực gia đình, xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, mọi người dân cần ngăn chặn, lên án những hành vi bạo lực gia đình thông qua đường dây nóng của Công an Quận 8 với số điện thoại 0702.799.399, hoặc thông báo đến Công an, Ủy ban nhân dân tại địa phương để được bảo vệ.

Cùng thực hiện tốt thông điệp: “Hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Mọi người sẽ giúp bạn”, “Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

 

 

 

 

 

 


Số lượt người xem: 247    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm