SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
3
2
7
5
9
3
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 10 Tháng Hai 2014 2:35:00 CH

Kỳ 63: Mừng xuân Giáp Ngọ

 

Cùng với cả nước chúng ta vừa chào đón một mùa xuân yên vui, hạnh phúc. Trong năm 2013, đảng bộ và nhân dân quận 8 đã cùng nhau nỗ lực, đoàn kết vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng đều đạt và vượt kế hoạch.

Quận đã tập trung thực hiện các công trình phục vụ an sinh xã hội, đáp ứng mong mỏi của nhân dân như hoàn thành cơ bản dự án xây kè chống ngập phường 7; xây dựng mới 04 trường học, 02 trạm y tế, cải tạo hệ thống giao thông, nâng cấp các tuyến hẻm, cung cấp nước sạch đạt 99,4%. Công tác chăm lo gia đình chính sách, gia đình nghèo, khó khăn được thực hiện tốt. Đã vận động xây tặng 47 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa, sửa chữa 115 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ dân nghèo, hỗ trợ 2.545 suất học bổng, 147 suất học nghề; vận động mua, tặng 8.294 thẻ bảo hiểm y tế. tỷ lệ hộ nghèo quận giảm từ 2,47% xuống còn 0,95%.

Công tác chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân được đẩy mạnh, đã xây dựng và đưa vào phục vụ 2 khu vui chơi trẻ em, phòng chiếu phim 3D với tổng vốn đầu tư 18 tỷ đồng. Tổ chức Chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền”, phố ẩm thực, khu mua sắm đêm để nhân dân có thêm điểm đến mua sắm và giải trí.

Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời định hướng tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được ý thức tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức và lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Các cấp ủy đảng tăng cường đi cơ sở, sát dân hơn, tập trung giải quyết các kiến nghị chính đáng của nhân dân. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Tuy tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đảng bộ và nhân dân quận vẫn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, với tinh thần tương thân tương ái, việc chăm lo Tết Giáp Ngọ 2014 được thực hiện chu đáo và đầy đủ, đảm bảo gia đình nào cũng có Tết. Quận đã tặng 6.883 phần quà Tết cho gia đình nghèo với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, chăm lo 18.924 phần quà cho gia đình chính sách với số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Để bắt đầu cho một năm mới với quyết tâm phải đạt được những thắng lợi mới, toàn đảng bộ chúng ta tiếp tục cùng nhau thực hiện phương châm “đồng tâm vượt khó, chung sức tiến lên”, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết của quận ủy, kế hoạch của Ủy ban nhân dân quận đã triển khai. Cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức thực hiện chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Để thực hiện tốt chủ đề năm 2014 chúng ta phải đưa việc học tập Bác đi vào chiều sâu, trong từng công việc cụ thể, mọi hoạt động, việc làm của tổ chức đảng và cá nhân phải vì nhân dân mà phục vụ, quan tâm giải quyết những bức xúc, đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi cho nhân dân. Cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình để đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân, thực hiện “nói đi đôi với làm”, nói ít, làm nhiều, đã nói thì phải làm.

Một năm bắt đầu từ mùa xuân , ngay từ những ngày đầu năm mới chúng ta cùng quyết tâm đoàn kết, ra sức thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao, bắt tay ngay vào công việc, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Trong ngày đầu năm mới Giáp Ngọ, Thường trực Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận kính chúc toàn thể các đồng chí đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng gia quyến nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng, mã đáo thành công./.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY

   


Số lượt người xem: 2261    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm