SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
1
7
0
4
6
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 10 Tháng Tư 2014 1:55:00 CH

Tấm gương sáng của người chiến sỹ cảnh sát giao thông – Công an Quận 8

Đội Cảnh sát giao thông Công an quận 8 thời gian qua được bổ sung nhiều cán bộ, chiến sỹ trẻ với năng lực, phẩm chất chính trị tốt đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn quận. Thiếu úy Nguyễn Thanh Thảo là gương điển hình tiêu biểu cho lớp cán bộ, chiến sỹ trẻ với đầy đủ phẩm chất của người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Trong hơn 2 năm công tác tại Đội cảnh sát giao thông Công an quận 8, anh đã 30 lần không nhận tiền hối lộ, 2 lần mưu trí, dũng cảm bắt tội phạm trộm xe máy, tội phạm có hung khí trên đường tuần tra và nhiều thành tích khác.

Địa bàn quận 8 khá phức tạp về trật tự giao thông, do ý thức khi tham gia giao thông và chấp hành những quy định về xử phạt vi phạm giao thông của một bộ phận người dân chưa cao, nhiều trường hợp cố tình bỏ chạy hoặc cự cải lại cảnh sát giao thông khi vi phạm, cố tình không nhận lỗi vi phạm hoặc khi vi phạm thực hiện hành vi hối lộ để được bỏ qua… Tuy nhiên, trong mọi trường hợp đồng chí Thảo đều thực hiện đúng quy định, tác phong khi làm nhiệm vụ. Khi lập biên bản lỗi vi phạm giao thông đồng chí vẫn điềm tĩnh, nhẹ nhàng vừa giải thích, vừa tuyên truyền cho người vi phạm hiểu, đồng tình, nhận lỗi. Còn đối với những người vi phạm giao thông cố tình thực hiện hành vi hối lộ, đồng chí tiếp tục giải thích quy định về xử phạt đối với người đưa hối lộ, nếu vẫn còn ngoan cố, đồng chí kiên quyết lập biên bản. (Theo Nghị định 171/NĐ-CP người thực hiện hành vi hối lộ bị tịch thu số tiền hối lộ và phạt mức 4.000.000đ/trường hợp).

Không chỉ khi Công an Thành phố có quy định Cảnh sát giao thông nộp lại tiền hối lộ được thưởng thì đồng chí mới thực hiện, mà đồng chí đã thực hiện việc này thường xuyên và xem đây là trách nhiệm, là đạo đức của người chiến sỹ công an nhân dân, minh chứng là từ tháng 1/2014 Công an Thành phố đã không còn thưởng đối với trường hợp nộp lại tiền hối lộ, đồng chí đã tiếp tục không nhận và nộp lại 7 trường hợp hối lộ. Đồng chí Thảo trần tình “Nhiều người cứ nghĩ khi vi phạm, tiền sẽ giải quyết được tất cả, nhưng nếu chúng tôi tiếp tay với điều đó thì ý thức khi tham gia giao thông sẽ không bao giờ cải thiện. Điều chúng tôi mong muốn là mọi người ý thức được hành vi vi phạm của mình và thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ. Tôi cũng hy vọng mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn với lực lượng cảnh sát giao thông, đừng nhìn cảnh sát giao thông là thấy tiêu cực”. Theo đồng chí việc trả lại tiền hối lộ còn là thực hiện đạo đức công vụ, thực hiện 6 điều Bác dạy Công an nhân dân. Tính đến nay, đồng chí đã nộp lại tiền hối lộ tổng cộng 30 lần, với số tiền 7.500.000đ.

 

 

 

(Ảnh: Thiếu úy Nguyễn Thanh Thảo đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông)

 

Không chỉ liêm khiết thực thi nhiệm vụ, đồng chí còn mưu trí, dũng cảm trong tấn công tội phạm. Vào mùng 6 tết Giáp Ngọ 2014, khi đang đi tuần tra tại khu vực cầu Nhị Thiên Đường, phường 5, quận 8 đồng chí phát hiện 1 xe máy chở 3 thanh niên có vẻ khả nghi, đồng chí cùng 2 người đồng đội hỗ trợ phía sau truy đuổi và ép đối tượng vào lề đường, khi xe đối tượng ngã, bất ngờ các đối tượng vung mã tấu chém trực tiếp vào đồng chí Thảo, bằng nghiệp vụ đồng chí cùng đồng đội, quần chúng đã khống chế được 2 đối tượng, tịch thu 2 mã tấu, 1 xăm gạo. Trong một lần khác khi thấy 2 đối tượng đẩy xe cho nhau, 1 xe không có chìa khóa, với nghiệp vụ và kinh nghiệm, nghi đây là đối tượng trộm cắp xe đồng chí đuổi theo, kiểm tra giấy tờ, đối tượng không xuất trình được. Qua đấu tranh đối tượng khai xe vừa trộm tại khu vực Bình Hưng, Bình Chánh, đối tượng sau đó được giao về cho Công an Bình Chánh xử lý.     

Trong quan hệ với đồng nghiệp, đồng chí Thảo luôn bao dung, hòa đồng, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc hay những lúc khó khăn. Đồng chí xem đó như là trách nhiệm của mình trong tập thể. Với những đức tính và tinh thần làm việc hết mình vì tập thể, đồng chí được lãnh đạo Đội tin tưởng giao nhiệm vụ giúp đỡ, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhiều chiến sỹ trẻ mới vào ngành như Thượng sỹ Võ Phạm Lân, Thượng sỹ Trần Hoài Ân, Thượng sỹ Lê Huy Tuấn… Thượng sỹ Nguyễn Hoài Nam – một đồng đội của Thượng úy Thảo bộc bạch “Đồng chí Thảo rất dễ gần, dễ mến, là người đồng đội, người anh rất chân thành, luôn hướng dẫn, giúp đỡ những chiến sỹ trẻ như chúng tôi rất nhiệt tình và trách nhiệm, trong quá trình làm việc cùng nhau chưa bao giờ tôi thấy đồng chí lớn tiếng, nổi nóng. Đồng chí Thảo còn là  người rất liêm khiết trong thực hiện nhiệm vụ, là tấm gương để chiến sỹ trẻ chúng tôi noi theo”.   

 

 

 

(Ảnh: Thiếu úy Nguyễn Thanh Thảo đang tuần tra giao thông)

 

Đồng chí Đỗ Chí Hà – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an quận 8 nhận xét “Đội cảnh sát giao thông công an quận 8, có nhiều đồng chí gương mẫu, liêm khiết trong thực thi nhiệm vụ, trong đó, Thiếu úy Nguyễn Thanh Thảo là một tấm gương tiêu biểu. Nhờ có những người cán bộ, chiến sỹ mưu trí, dũng cảm, liêm khiết, hết mình vì nhiệm vụ như đồng chí Thảo mà trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự về giao thông trên địa bàn quận 8 được cải thiện rõ rệt. Không còn tình trạng đua xe; giảm hẳn tình trạng lạng lách, nẹt pô; giảm số xe “nâng độ”; giảm tình trạng cướp giật trên đường phố; giảm kẹt, ùn tắt xe vào giờ cao điểm; giảm số vụ tai nạn giao thông. Đội Cảnh sát giao thông Công an quận 8 trong những năm qua được đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ, riêng năm 2013 Đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Ban chỉ huy Công an quận giao”.

Đồng chí Thảo cho rằng những việc làm của mình ngày hôm nay không phải tự mình có được mà đó là quá trình được giáo dục, rèn luyện trong môi trường Công an nhân dân, được lĩnh hội từ tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những lần học tập tư tưởng của Bác, là quá trình học hỏi từ các anh, các chú đi trước trong ngành như Đại úy Nguyễn Duy Trần, Trung tá Lê Văn Bạn, Trung tá Đỗ Chí Hà và cả sự giúp sức của các anh em đồng đội.

Với quá trình phấn đấu và thành tích đạt được, năm 2013 đồng chí được tặng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng ba, được Công an Thành phố tặng giấy khen về nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ, được đơn vị đề nghị biểu dương 2 lần trong bình xét thi đua thực hiện 6 điều Bác dạy trong năm 2013, được đề nghị tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp Quận năm 2014.

Những hành động, việc làm của Thiếu úy Nguyễn Thanh Thảo đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người Cảnh sát giao thông, xứng đáng với 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.  Đồng chí là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tinh thần liêm khiết đáng được biểu dương và trân trọng.

 

(Ngọc Diễm – Ban Tuyên giáo Quận ủy)

 


Số lượt người xem: 7680    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm