SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
3
1
5
6
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười 2010 4:35:00 CH

Cảm nhận viết thu hoạch về cuộc vận động học & làm theo gương Bác

Cuộc vận động học và làm theo gương đạo đức Bác Hồ diễn ra gần 4 năm và nay là lúc phải nhìn lại xem ta thu hái được gì hầu dọn đường cho cuộc vận động sẽ chuyển sang một giai đoạn mới 2011 – 2015.

Tôi nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng ngay từ khi cuộc vận động vừa khởi phát. Đó là biện pháp chỉnh đốn Đảng nhẹ nhàng mà sâu sắc. Không phải không có lý do khi cuộc vận động này chọn mẫu hình của Bác để cán bộ, đảng viên tự soi mình. Đơn giản vì đạo đức của Người là tiêu biểu cho một nhân cách lớn và phẩm hạnh của người lãnh tụ Đảng. Bởi lẻ đó tôi đã tham gia cuộc vận động với ý thức tự giác.

Nhớ lại những lần lên hội trường nghe truyền đạt, nghe kể chuyện về Bác, rồi tôi tự tìm đọc thêm và tham gia các hội thi, có quá nhiều điều để học Bác. Song, điều mà tôi suy nghĩ là mình sẽ ứng dụng bài học nào từ gương của Người một cách thiết thực phù hợp với vị trí một đảng viên sinh hoạt Đảng tại chi bộ khu phố. Tôi không thể học Bác theo cách bắt chước tất tần tật từ việc đi dép râu, từ cách ăn nói, đi đứng… Duy nhất, tôi chọn học Bác về lòng yêu nước, thương dân. Chính từ lòng yêu nước, một lòng một dạ vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc dân tộc mà Người có được một nghị lực phi thường vượt qua bao gian truân khổ ải để sống, để học và học đủ thứ cho sự nghiệp mà mình đã chọn và dâng hiến. Tôi còn học ở Người sự tu dưỡng không ngừng nghỉ, sự rèn luyện bản thân, nhất là những khi đối mặt tình huống nghiệt ngã trong lao tù của địch:

Thân thể ở trong lao, tinh thần ở ngoài lao, muốn nên sự nghiệp lớn, tinh thần càng phải cao”. Hoặc “Gạo đem vào giã bao đau đớn, gạo giã xong rồi trắng tợ bông, sống ở trên đời người cũng vậy, gian nan rèn luyện mới thành công” (Nhật ký trong tù).

Là người đã nghỉ hưu và sống chan hòa với nhân dân ở khu dân cư. Lòng yêu nước của tôi bây giờ ngoài những tình cảm vui buồn, chuyện lớn lao của cả nước, của thành phố và quận nhà, là tình yêu gắn bó với đời sống khu dân cư nơi mình cư trú. Trăn trở những gì người dân nơi đây trăn trở. Từ chuyện hẻm bị ngập, chuyện rác và môi trường, chuyện bạo lực gia đình và tranh chấp thừa kế, chuyện giựt dọc, trộm cắp… không chỉ trăn trở than vắn thở dài kêu rêu trách móc mà suy nghĩ tìm giải pháp rồi góp ý cho lãnh đạo hoặc trực tiếp tham gia làm được điều gì có thể. Và tôi cũng có những lúc vui khi những bức xúc của Khu dân cư được giải quyết thấu đáo kịp thời. Nhận làm công tác Hội Người cao tuổi để có cơ hội tiếp xúc với lớp người từng trãi để nghe, để học và đôi khi góp sức gở rối những “chuyện thường ngày ở hẻm”. Tôi cũng thuộc tạng người ham học. Từ khi nghỉ hưu, tôi vẫn tiếp tục tìm đọc và nghiên cứu học tập để không ngừng mở rộng kiến thức tầm nhìn. Đảng viên phường xã rất ít nhận được thông tin chính thống kịp thời nên rất dễ bị lạc hậu thời cuộc. Tâm tư thì nhiều, khúc mắc không ít trước những cơn bão thông tin mà khó có dịp bày tỏ luận bàn. Thôi thì tự mò mẫm, tự tìm kiếm và tự giải đáp vậy! Tôi có lối sống đơn giản và hòa nhập. Sự rèn luyện tu dưỡng làm Người và làm Đảng Viên đúng nghĩa là một quá trình lâu dài và kiên trì tựa như tắm rửa mỗi ngày. Sự vật luôn biến đổi là qui luật muôn thuở. Hôm nay tôi còn giữ được phẩm hạnh đức độ của một con người, một đảng viên cộng sản, song không có gì bảo đảm rằng ngày mai tôi vẫn giữ được trọn vẹn những điều tốt đẹp ấy nếu lơ lỏng tự tu dưỡng.

Khi ngồi viết những dòng thu hoạch này với ý thức chấp hành yêu cầu của tổ chức Đảng, tôi có một cảm nhận là bên cạnh những kết quả qua 4 năm thực hiện cuộc vận động, các cấp lãnh đạo cần đi sâu sát nhiều hơn nữa để thấy được những hạn chế và có biện pháp khắc phục, làm cho cuộc vận động thật sự đi vào chiều sâu, vào tâm hồn của mỗi con người, làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động một cách tự giác. Đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo càng phải làm gương để cán bộ công chức, nhân dân học tập noi theo, cần lắng nghe và giải quyết thấu lý đạt tình những trăn trở, bức xúc của nhân dân, kiên quyết xử lý các tiêu cực trong Đảng và xã  hội. Có như vậy Đảng ta mới thực sự trong sạch, vững mạnh “là đạo đức, là văn minh”.

(Phạm Văn Ngàn - TTVH)

 


Số lượt người xem: 2882    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm