SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
6
0
9
9
4
Tin tức sự kiện 04 Tháng Sáu 2013 11:10:00 SA

Giới thiệu gương điển hình: Người cán bộ nữ đầy nghị lực

                 Người phụ nữ vượt qua hoàn cảnh - đấy là cách gọi trân trọng của chúng tôi dành cho chị Nguyễn Thị Kính, cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 8, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cơ quan.

Sinh ra và lớn lên tại quận 8, năm 1981 chị được nhận vào công tác tại Ủy ban nhân dân phường 13, quận 8 phụ trách công tác Thương binh - Xã hội. Xuất phát từ nhu cầu công việc và phẩm chất của người cán bộ nữ này, tháng 11/2000, chị được quận điều động về công tác tại Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội quận với nhiệm vụ thực hiện chính sách xã hội. Những công việc nghe tưởng chừng đơn giản như giải quyết trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng bảo trợ (trẻ mồ côi, người tâm thần, người già neo đơn), đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng này, giải quyết hồ sơ điều chỉnh trợ, hỗ trợ kinh phí mai táng cho đối tượng qua đời, lập hồ sơ đối tượng bảo trợ không nơi nương tựa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội để được nuôi dưỡng,… Song chứa đựng trong đó là cả tấm lòng, sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của Chị đối với công việc. Khi thực hiện nhiệm vụ Chị luôn tâm niệm một điều làm sao đảm bảo luôn thực hiện đúng theo quy định, tránh việc bỏ sót đối tượng hoặc trợ cấp sai đối tượng. Khi nhận được hồ sơ đề nghị trợ cấp của phường gửi lên, Chị luôn sắp xếp thời gian để phối hợp với cán bộ phường, đến tận nhà để xác minh, không kể giờ giấc. Hơn thế nữa, trong quá trình làm việc, Chị luôn cố gắng suy nghĩ cải tiến công đoạn trong thực hiện công việc để tiết kiệm thời gian, tránh gây phiền hà cho nhân dân bằng việc áp dụng công nghệ thông tin, cài đặt chương trình quản lý trên máy tính theo từng đối tượng, từng phường, cập nhật tăng, giảm và sắp xếp lưu trữ hồ sơ ngăn nắp, để khi có yêu cầu tra cứu sẽ thuận tiện và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, chị còn là Chủ tịch Công đoàn cơ sở gương mẫu. Chị luôn quan tâm đến từng đoàn viên công đoàn, nắm bắt hoàn cảnh của từng người, luôn thăm hỏi, động viên và giúp đỡ đoàn viên kịp thời khi gặp khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, trong các hoạt động phong trào tại cơ quan, Chị luôn cùng với Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan phát động thực hiện. Chị luôn là người tiên phong, đi trước trong tất cả các phong trào tại cơ quan, đơn vị, luôn giành những việc khó về mình. Vì vậy Chị luôn được mọi người trong cơ quan đơn vị kính trọng, quý mến và làm tấm gương để mọi người học tập.

Nhìn người phụ nữ tất bật với công việc này, ít ai ngờ hoàn cảnh gia đình riêng của Chị. Năm 2008, chồng Chị đột ngột ngã bệnh, từ đó đến nay cứ 1 tuần Chị phải dìu chồng đến bệnh viện chạy thận 3 lần. Mọi việc trong nhà từ lớn đến nhỏ đều dồn lên vai của Chị. Khi mọi người chìm vào giấc ngủ cũng là lúc Chị đi nhận báo để giao lại cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận nhằm tăng thêm thu nhập lo viện phí cho chồng. Chị tâm sự: có đêm chị phải thức trắng vì bệnh tình của anh, song dù hoàn cảnh khó khăn đến nhường nào chị cũng phải cố gắng vượt qua, không để việc riêng ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan, đơn vị. Vừa chăm sóc chồng bị bệnh, vừa lo kinh tế gia đình nhưng chị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, công việc tại cơ quan. Đó là cả một sự nỗ lực phi thường của một người phụ nữ tuổi đã ngoài 50, song với tinh thần vượt khó khăn của một người phụ nữ nhân hậu, một người vợ đảm đang, một người mẹ tảo tần, một người cán bộ công chức gương mẫu, Chị vẫn như ở tuổi đôi mươi để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, vừa giỏi việc nước vừa đảm đang việc nhà.

Với những nỗ lực trong cuộc sống, những cống hiến trong công việc của mình, trong 5 năm liền Chị được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Liên đoàn Lao động quận bình chọn là Lao động giỏi 5 năm (2009 - 2013). Năm 2011 Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho chị về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2012, chị được Hội đồng thi đua khen thưởng quận đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Với những kết quả đó, Chị xứng đáng là một tấm gương đầy nghị lực, một người nữ cán bộ gương mẫu, điển hình tiêu biểu của phụ nữ quận 8 ngày nay. Chị là một tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo, đặc biệt là lực lượng cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn quận 8 trong những ngày tháng 6 kỷ niệm 65 năm Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Liên đoàn Lao động Quận 8

 

 

 


Số lượt người xem: 2735    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm