SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
5
4
9
8
Tin tức sự kiện 07 Tháng Sáu 2013 9:10:00 SA

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển

Bác đã nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Thi đua phải có sự lãnh đạo đúng, sự chuẩn bị đôn đốc và tổng kết rút kinh nghiệm, khen, chê kịp thời. Thi đua để động viên mọi người tiến bộ, giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”. Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách tác động và ảnh hưởng đến công cuộc xây dựng và phát triển quận nhà, song với sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 8 đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ IX, cũng như tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội X mà Đảng bộ quận đã đề ra bằng những mô hình, giải pháp năng động, sáng tạo qua việc phát động phong trào thi đua yêu nước hàng năm.

Phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng trong các ban ngành, đoàn thể, các giới, trong các cơ quan, đơn vị, địa phương,… đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà quận đã đề ra hàng năm. Công tác thi đua - khen thưởng cũng đã được quận tập trung chỉ đạo, triển khai và đã thu được những kết quả khả quan. Nhiều tập thể, cá nhân đã được Trung ương, Thành phố và Quận biểu dương, khen thưởng kịp thời, những mô hình tiên tiến, cách làm hiệu quả, sáng tạo được nêu gương để học tập. Qua đó, đã tác động và làm chuyển biến thật sự phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn quận 8 cả chiều rộng lẫn chiều sâu.  Tại quận 8 chúng ta, thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2012 có 01 tập thể, 05 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba; 07 tập thể 12 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 46 tập thể đạt xuất sắc, 53 tập thể lao động tiên tiến, trong đó có 09 đơn vị tiên tiến dẫn đầu cụm thi đua; 282 đồng chí đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Hàng năm, Quận uỷ đề ra khẩu hiệu hành động để toàn Đảng bộ và nhân dân ra sức thi đua thực hiện. Năm 2012, 2013, Đảng bộ đề ra khẩu hiệu hành động “Đồng tâm vượt khó, chung sức tiến lên”. Hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận đã thể hiện quyết tâm cao, đề ra những biện pháp, các công trình, phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hữu hiệu góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra hàng năm như việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng khu phố văn minh, mỹ quan đô thị; các phong trào “Thi đua quyết thắng”; “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; “Bàn tay vàng”; “Vì người thợ”; “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; phong trào phòng chống tội phạm; nuôi heo đất, khuyến học; phong trào xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, nhà tình nghĩa; phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”,... và các công trình nổi bật của quận như công trình “Dự án xây kè ngăn triều, giảm ngập tại địa bàn Phường 7 và Phường 16”; công trình “Cửa hàng văn minh, tiện ích”; công trình “Vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự”,…

Trong những năm qua, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản có bước phát triển so với những năm trước, nhiều công trình giao thông, kết cấu hạ tầng được cải thiện, kết nối các trục đường chính của quận, điển hình như tuyến đường Tạ Quang Bửu, công trình chống ngập ở phường 7, phường 16, khởi công xây dựng các dự án trường học, trạm y tế như trường THPT năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định, trường mầm non Lương Ngọc Quyến, trường tiểu học Vạn Nguyên, Rạch Ông, Phạm Thế Hiển, Lý Thánh Tông, trạm y tế phường 1, phường 2,…. Triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định. Trong công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường, mở rộng hẻm, trong 5 năm thực hiện, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể đã tuyên truyền, vận động nhân dân đầu tư nâng cấp 78 tuyến hẻm với tổng giá trị đầu tư xây lắp là 65,89 tỷ đồng, trong đó vận động nhân dân hiến được 7.628m2 đất, trị giá khoảng 67 tỷ đồng, đóng góp bằng tiền là 8.818.000.000 đồng. Các công trình đã khắc phục được tình trạng ngập nước, ô nhiễm môi trường, tạo sự khang trang, thông thoáng, bảo đảm về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, đời sống nhân dân từng bước nâng lên.

Các phong trào chăm lo an sinh xã hội, với truyền thống nghĩa tình, tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và người dân quận 8 luôn quan tâm thực hiện, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân các giới và được thành phố đánh giá cao. Trong hai năm 2011 - 2012, quận đã xây dựng 137 căn, chống dột nâng nền 180 căn nhà tình thương; sửa chữa 26 căn nhà tình nghĩa vời số tiền là 2,727 tỷ đồng. Đầu năm 2013, đảng viên, cán bộ công chức và nhân dân đã mua tặng 8.712 thẻ bảo hiểm y tế, trị giá 2,5 tỷ đồng cho người nghèo có mức thu nhập thấp trên địa bàn quận. Hàng tháng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp quận còn chăm lo, hỗ trợ cho 17 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh nan y với tổng số tiền là 59,2 triệu đồng; giúp 1.200 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo của quận từ 4,4% xuống còn 2,76%. 

Một trong những phong trào thi đua nổi bật của quận 8 là việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 8 đã có những mô hình, cách làm sáng tạo, tạo sự chuyển biến sâu về nhận thức và hành động, có sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân các giới; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua từng năm, số gương học tập và làm theo Bác năm sau cao hơn năm trước, đồng thời việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể hàng ngày càng rõ nét. Trong năm 2013, các cơ sở Đảng đã bình chọn và tuyên dương 636 đồng chí, trong đó có 447 đảng viên, 189 quần chúng các giới. Ban Thường vụ Quận uỷ cũng đã xét tuyên dương cấp quận 44 tập thể và 110 cá nhân (tăng 18 tập thể, 23 các nhân so với năm 2012); trong đó có 90 đảng viên (tăng 21 đảng viên so với năm 2012) và 20 quần chúng nhân dân.

Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, những lời căn dặn của Bác Hồ về mục đích, nội dung, cách làm và ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước vẫn còn nguyên giá trị mà mỗi cán bộ, đảng viên, người dân quận 8 cần ghi nhớ và làm theo. Tham gia và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước là việc làm thiết thực để thực hiện “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cụ thể là thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Trung ương Đảng phát động.

Truyền thống thi đua yêu nước của nhân dân Thành phố mang tên Bác nói chung và nhân dân quận 8 nói riêng, đã và đang là động lực tinh thần quý báu tạo nên sức mạnh tổng hợp, đem lại những kết quả to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quận 8 theo hướng đô thị hoá, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển Thành phố và đất nước./

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 2572    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm